Đầu Xuân hành hương về quê Bác

(Baonghean.vn) - Ngày đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018, hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã hành hương về thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ngày đầu xuân năm mới, mọi người con đất Việt luôn hướng về Bác, được về Khu Di tích Kim Liên thắp nén hương thơm tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh Thanh Lê
Ngày đầu xuân năm mới, nhiều người dân chọn Khu Di tích Kim Liên là địa chỉ để du xuân, tỏ lòng thành kính tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu, vị cha già dân tộc Việt Nam. Anh Nguyễn Ngọc Trung - Cán bộ Ban Quản lý Khu Di tích Kim Liên cho biết, những ngày Tết, cán bộ nhân viên được phân công chia ca trực thông tầm để phục vụ người dân và du khách dâng hương, dâng hoa và tham quan quê Bác. Ảnh: Thanh Lê
  
Dù Người dân và du khách, không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo, công việc...  đều chung một tâm niệm thể hiện lòng thành kính, tri ân khi đặt chân đến quê Người. Ảnh: Thanh Lê.
 
Đối với bà Nguyễn Thị Mai ở phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò bên cạnh bàn thờ gia tiên, gia đình bà có bàn thờ Bác Hồ. Những ngày lễ, giổ Tết bà đều thắp hương tưởng niệm Bác. Với bà năm nào vào ngày Mồng Một
Đối với bà Nguyễn Thị Mai ở phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, bên cạnh bàn thờ gia tiên, gia đình bà có bàn thờ Bác Hồ. Những ngày lễ, giỗ Tết bà đều thắp hương tưởng niệm Bác. Vào ngày Mồng Một Tết hàng năm, bà lên Kim Liên thắp cho Bác và bàn thờ gia tiên gia đình Bác Hồ nén hương thơm. Ảnh: Thanh Lê.
 
a

Quê nội Bác chào đón du khách trong không khí rực rỡ sắc xuân. Ảnh: Thanh Lê.

 
Dịp Tết năm nay người dân và du khách được tham quan
Dịp Tết năm nay người dân và du khách được tham quan triển lãm ảnh về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê.
 
Bên cạnh Sau khi dâng hương, nhiều gia đình tham quan, ghi hình những kỷ vật được trưng bày tại khu di tích, nhất là chiếc xe đã từng đón Bác về thăm quê. Ảnh: Thanh Lê.
a

Đối với nhiều gia đình, trở về với quê Bác còn là dịp để anh em con cháu trong gia đình hội ngộ, là điểm du lịch tâm linh của đại gia đình trong ngày đầu xuân năm mới. Ảnh: Thanh Lê.

Dịp Tết Ban Quản lý Khu Di tích Kim Liên bố trí cán bộ, nhân v
Các quầy hàng lưu niệm mở bán hàng ngay từ ngày đầu năm để phục vụ người dân và du khách. Ảnh: Thanh Lê.
 
Làm con rể Việt Nam hơn 10 năm, năm nay anh rất háo hức được cùng gia đình du xuân tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh Thanh Lê
Lấy vợ người Việt Nam hơn 10 năm, năm nay anh Ralf (Cộng hòa Liên Bang Đức) rất háo hức được cùng gia đình du xuân tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê.
 
a

Sáng Mồng Một Tết Mậu Tuất, thời tiết ngày đầu xuân khá lý tưởng để du khách về thăm Khu Di tích Kim Liên. Ảnh: Thanh Lê.   

Tin mới