David Beckham bị khởi kiện; Messi chiếm ngôi “vua kiếm tiền” trong bóng đá

(Baonghean.vn) - Messi nhận tổng cộng 145 triệu đôla một năm; Trọng tài khiến M.U thua trận lập kỷ lục về tốc độ rút thẻ đỏ; Kết quả Premier League, La Liga, Serie A; Coutinho đồng ý rời Barcelona​ là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi "vua kiếm tiền" trong bóng đá

Siêu sao người Argentina nhận tổng cộng 145 triệu đôla một năm, theo công bố của tạp chí France Football.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi 'vua kiếm tiền' trong bóng đá

Tính toán của France Football dựa trên tổng thu nhập từ tiền lương, thưởng, bản quyền hình ảnh, và hợp đồng quảng cáo. Lionel Messi giữ vững ngôi số một, khi tăng nhẹ thu nhập so với năm trước đó. Đây là thành quả chủ nhân năm Quả Bóng Vàng có được khi ký hợp đồng với Barca hồi tháng 11/2017. 

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo - 126 triệu đôla, Neymar - 102 triệu đôla, và sau đó lần lượt là Antoine Griezmann, Gareth Bale, Alexis Sanchez, Diego Simeone, Jose Mourinho, Thierry Henry, Ada Hegerberg - 450.000 đôla...

Inter khởi kiện David Beckham

Chú thích ảnh

CLB Inter Milan được cho là đang có hành động pháp lý nhằm khởi kiện đội bóng của David Beckham. Inter không hài lòng về việc Beckham sử dụng từ “Inter” trong việc đặt tên cho đội bóng mới tại Mỹ là “Inter Miami”. Inter Milan cho rằng hành động của Beckham đã vi phạm vào bản quyền thương hiệu. Theo Calciomercato, đơn kiện sẽ được gửi tới ban tổ chức giải MLS trong vài ngày tới.

Inter Miami đã được cấp phép thi đấu tại MLS kể từ mùa giải 2020. Sân vận động Lockhart thuộc học viện câu lạc bộ ở Fort Lauderdale được sử dụng làm sân chính tạm thời trước khi Inter Miami chọn được đất xây sân mới. Ngoài Beckham, Inter Miami có đến 5 chủ sở hữu khác, bao gồm: nhà đầu tư Simon Fuller, tỷ phú người Bỉ Marcelo Claure, 2 doanh nhân người Florida Jorge và Jose Mas cùng Giám đốc điều hành ngân hàng Nhật Bản Masayoshi Son.

Trọng tài khiến M.U thua trận lập kỷ lục về tốc độ rút thẻ đỏ

Với việc rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Ashley Young và gián tiếp khiến M.U thua Wolves 1-2 ở vòng 33 giải ngoại hạng Anh, trọng tài Mike Dean đã lập nên kỷ lục khó tin và xứng danh là “Vua rút thẻ”.

Theo thống kê, Young chính là lượt cầu thủ thứ 100 bị trọng tài Dean rút thẻ đỏ. Đây là một kỷ lục thực sự đối với một trọng tài đang cầm còi ở giải ngoại hạng Anh. Ông Dean đã đuổi tổng cộng 67 cầu thủ, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào khác.

 trong tai khien m.u thua tran lap ky luc ve toc do rut the do hinh anh 1

Cụ thể hơn nữa, tốc độ rút thẻ đỏ của ông Dean là 0,21 thẻ đỏ/trận, đạt hiệu suất cao nhất với một trọng tài còn đang làm việc. Người xếp sau ông Dean là Andre Marriner “chỉ” rút ra 58 thẻ đỏ, còn kém ông Dean rất xa.

Ngoài khả năng rút thẻ đỏ “như máy”, ông Dean cũng rất “hào phóng” trong việc rút thẻ vàng. Với tổng cộng 1.731 thẻ vàng đã rút, đạt tỷ lệ 3,63 thẻ vàng/trận, cũng nhiều hơn hẳn các đồng nghiệp khác. Trọng tài có tốc độ rút thẻ vàng nhiều thứ hai sau ông Dean là Atkinson mới rút ra 1.256 thẻ vàng.

Fulham chính thức xuống hạng

Fulham trở thành đội bóng thứ 2 sau Huddersfield chính thức xuống hạng Premier League bởi trận thua thảm 1-4 trước Watford. Với 17 điểm sau 33 vòng, dù có thắng các trận còn lại, Fulham cũng không thể đuổi kịp đội đứng thứ 17 Burnley với 33 điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Wolves 2-1 MU
Fulham 1-4 Watford

Đây là thông tin khiến nhiều CĐV tiếc nuối khi Fulham mới chỉ trở lại giải Ngoại hạng Anh được một mùa. Hè qua, họ đã đầu tư tới 100 triệu bảng đem về những ngôi sao như Andre Schuerrle, Mitrovic, Ryan Babel, Ryan Sessegnon… Trong mùa này, Fulham trải qua 3 lần thay HLV nhưng Jokanovic, Claudio Ranieri và giờ là Scott Parker đều không thể cứu vãn tình hình cho Fulham.  

Messi, Suarez giải cứu, Barca hòa hú vía trước Villarreal

Trận đấu sớm vòng 30 Liga, Barca hành quân tới sân Villarreal. Barca có khởi đầu thuận lợi khi Philippe Coutinho mở tỷ số ngay phút 12. Bốn phút sau, Malcom nhân đôi cách biệt cho Barca. Dẫn trước 2-0 ngay hiệp 1, tưởng như Barca sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm. Nhưng những gì diễn ra sau đó hoàn toàn trái với dự đoán.

Suarez vô-lê đem lại kết quả hòa.

Suarez vô-lê đem lại kết quả hòa.

Phút 23, Samuel Chukwueze ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Villarreal. Sang đầu hiệp 2, Karl Toko Ekambi giúp “Tàu ngầm vàng” đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bị gỡ hòa 2-2 nhanh chóng, HLV Valverde tung Messi vào sân thay Coutinho ở phút 61. Khi Messi còn chưa tạo được dấu ấn, tỷ số đã là 3-2 cho Villarreal sau cú dứt điểm của Vicente Iborra.

Phút 80, Carlos Bacca dễ dàng rê bóng qua Ter Stegen và ghi bàn nâng tỷ số 4-2. Barca choáng váng. Trong tình thế khó khăn, Messi một lần nữa tỏa sáng để giải cứu Barca. Phút 90, Messi sút phạt đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Phút bù giờ 90+3, Suarez volley đẹp mắt bằng chân trái giúp Barca gỡ hòa 4-4, thoát khỏi trận thua một cách hú vía.

Với kết quả này, Barca chỉ còn hơn Atletico 8 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, đội quân của Diego Simeone thắng Girona 2-0, giành trọn 3 điểm.

Moise Kean tỏa sáng, Juventus chiến thắng

Kean đã có bốn bàn qua sáu lần ra sân cho Juventus tại Serie A mùa này. Trước khi ấn định tỷ số 2-0 trên sân Cagliari, Kean cũng ghi bàn duy nhất giúp hạ Empoli 1-0 ở vòng 29.

Kean đã có bốn bàn qua sáu lần ra sân cho Juventus tại Serie A mùa này. Trước khi ấn định tỷ số 2-0 trên sân Cagliari, Kean cũng ghi bàn duy nhất giúp hạ Empoli 1-0 ở vòng 29.

Không có Ronaldo và một số ngôi sao chủ chốt trong đội hình nhưng trước đội bóng chỉ nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng như Cagliari, Juventus đã không quá khó khăn để giành chiến thắng 2-0. Lập công cho Juventus ở trận này là trung vệ Bonucci và ngôi sao trẻ Moise Keane. Với 3 điểm giành được, Juve bỏ xa Napoli trên BXH Serie A với khoảng cách 18 điểm trong bối cảnh đội bóng xứ Naples còn 1 trận chưa đá.

Coutinho đồng ý rời Barcelona

MU xử lý 12 hợp đồng, Coutinho chấp nhận rời Barca

Coutinho không thể chơi như kỳ vọng ở Barcelona.

Sport cho hay, đội ngũ của Coutinho đã được giao nhiệm vụ tìm CLB mới cho tiền vệ này, cùng với 2 yêu cầu. Đó là, Coutinho muốn được chơi ở vị trí yêu thích cũng như CLB ấy phải chịu chi để đáp ứng yêu cầu về giá cả của Barca.

Giá khởi điểm của Barca dự kiến bán Coutinho là 130 triệu euro. PSG, MU và Chelsea là những đội được điểm tên quan tâm ký cựu cầu thủ Liverpool.

Chelsea được cho "sáng cửa" nhất, nhưng với điều kiện The Blues phải được dời lệnh cấm chuyển nhượng, do nguồn trên cho hay, Coutinho không muốn đến MU.

Tin mới