Đây là lý do đàn ông nên tránh xa quần lót tam giác

Vài nghiên cứu gần đây cho biết việc mặc quần lót tam giác làm yếu đi mật độ và số lượng tinh trùng trong cơ thể phái mạnh.
Hiện nay ngoài thị trường có vô số các loại quần lót cho nam giới với đầy đủ nhãn hiệu, kiểu dáng, kích cỡ khác nhau. Vì vậy mà cánh mày râu có thể tùy ý lựa chọn cho mình một chiếc underwear phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, gần đây nhóm nhà khoa học Đại học Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan (Mỹ) viết trên tờ Human Reproduction cho biết, đàn ông chỉ nên mặc quần đùi boxer rộng rãi thay vì quần lót tam giác cùng các loại quần bó sát khác.

Đàn ông không nên mặc quần lót tam giác và quần bó sát. Ảnh minh họa/Nguồn Internet
Đàn ông không nên mặc quần lót tam giác và quần bó sát. Ảnh minh họa/Nguồn Internet
Theo công bố từ Independent, cuộc nghiên cứu đã được dẫn đầu bởi tiến sĩ Lidia Mínguez-Alarcón và thực hiện trên 656 đàn ông có tuổi từ 18-56. Kết quả cho thấy, so với người mặc quần lót tam giác, người mặc quần đùi có mật độ tinh trùng cao hơn 25%, tổng lượng tinh trùng nhiều hơn 17% và số tinh trùng di chuyển trong một lần xuất tinh cũng tăng 33%.

Đặc biệt, lượng hormone kích thích nang trứng (FSH) ở nhóm người mặc quần đùi thấp hơn hẳn so với quần tam giác. FSH được biết có tác dụng kích thích sản xuất tinh trùng nhưng khi số lượng lên quá cao lại là dấu hiệu của việc tinh hoàn hoạt động kém.

“Kết quả từ công trình này rất thiết thực bởi đàn ông có thể chủ động cải thiện tinh trùng bằng cách thay đổi loại đồ lót”- Nữ tiến sĩ Lidia Mínguez-Alarcón cho biết.

Đây là công trình nghiên cứu mối liên hệ giữa quần lót và sức khỏe nam giới lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời lần đầu tiên chỉ ra ảnh hưởng của đồ lót đến lượng FSH.

Tin mới