Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Người khuyết tật trong cộng đồng

(Baonghean.vn) - Đó là nội dung trọng tâm của Tháng hành động Vì người khuyết tật do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh vừa tổ chức triển khai sáng 28/2.

Nghệ An hiện có 220.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi, phần lớn thuộc diện hộ nghèo cần sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội để vươn lên trong cuộc sống. Triển khai Tháng hành động Vì người khuyết tật, trẻ mồ côi nhằm phát huy trách nhiệm của cộng đồng để giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi, đồng thời tạo cơ hội cho người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên, tái hòa nhập cộng đồng.

Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình khám, cấp thuốc miễn phí cho người khuyết tật. Ảnh tư liệu
Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình khám, cấp thuốc miễn phí cho người khuyết tật. Ảnh tư liệu

Năm 2019, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An đã huy động được trên 16,4 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật, triển khai các chương trình trợ giúp cho trên 68.000 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Ảnh: Thu Hương
Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chăm lo giúp đỡ tốt nhất cho người khuyết tật. Ảnh: Thu Hương

Trọng tâm của Tháng hành động Vì người khuyết tật năm 2020 là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Người khuyết tật; Tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê, phân loại người khuyết tật và xác định nhu cầu cần trợ giúp; Đẩy mạnh kêu gọi, vận động xây dựng Quỹ Hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật; Tổ chức các hoạt động sinh kế, dạy nghề tạo việc làm…

Tin mới