Đẩy mạnh liên kết du lịch giữa Nghệ An và Saigontourist

(Baonghean.vn) - Nhân chuyến công tác tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đánh giá cao những kết quả đạt được mà hai bên đã trao đổi và thống nhất một năm trước đó (26/3/2014) về liên kết phát triển du lịch giữa Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và tỉnh Nghệ An. Cụ thể, về liên kết đào tạo nguồn nhân lực, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã chỉ định Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty tiến hành khảo sát nhu cầu và năng lực các cơ sở đào tạo về du lịch tại Nghệ An để xây dựng cơ sở đào tạo nghề du lịch của nhà trường tại Nghệ An.
Thời gian đầu, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist sẽ cử giáo viên ra dạy lý thuyết, thực hành tại Nghệ An, sau đó sẽ lựa chọn để đào tạo và chuyển giao cho một số trưởng bộ phận của các khách sạn đạt trình độ làm giáo viên thực hành. Nhà trường chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ đào tạo nghề theo quy định hiện hành của Tổng Cục dạy nghề. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cũng đã thống nhất chủ trương mở chi nhánh dịch vụ lữ hành Sài Gòn Tourist tại Nghệ An.
Đồng thời tỉnh Nghệ An đã phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tuyên truyền, quảng cáo, tổ chức các chương trình du lịch và tham gia các sự kiện du lịch tại Nghệ An.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Tổng Công ty Sai Gon-Tourist.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn quan tâm, tích cực hơn nữa trong việc liên kết và tiến hành đầu tư xây dựng các điểm dịch vụ du lịch trên địa bàn Nghệ An. Kết nối các điểm du lịch của Nghệ An với các tour du lịch xuyên việt của Tổng Công ty; tư vấn và hỗ trợ Nghệ An trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với các thị trường khách nội địa và quốc tế. 
Ông Trần Hùng Việt - Tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã hoan nghênh sự vào cuộc quyết liệt, sự quyết tâm cao của Nghệ An trong việc đẩy nhanh phát triển du lịch. Trong thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tổ chức đoàn khảo sát du lịch đến Nghệ An, gồm các nhà kinh doanh du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí... để nghiên cứu cụ thể thị trường và các tuyến điểm của Nghệ An.
Khu nước khoáng nóng Bình Châu-xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Khu nước khoáng nóng Bình Châu - xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tiếp đó, lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã mời đoàn Nghệ An đi tham quan khảo sát một số mô hình sản phẩm du lịch mà Tổng Công ty đang khai thác: vườn hoa lan huyền thoại (Củ Chi), khu du lịch nước khoáng nóng Bình Châu (xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và một số khu resort cao cấp.
Trần Đình Hà
Sở VHTTDL

Tin mới