Đẩy mạnh tuyên truyền để cuộc bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân

(Baonghean.vn) - Tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 5, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần đẩy mạnh tuyên truyền đợt cao điểm về cuộc bầu cử để tạo sự đồng thuận trong xã hội, đưa cuộc bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.
Quang cảnh buổi giao ban báo chí định kỳ tháng 5 năm 2021. Ảnh: Thanh Quỳnh

Sáng 6/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giao ban báo chí tháng 5 năm 2021. Ảnh: Thanh Quỳnh

Thông tin kịp thời, đầy đủ

Hội nghị đã dành thời gian đánh giá công tác báo chí trong tháng 4. Theo đó, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát thực tiễn, thực hiện nhiều tin, bài chất lượng trên các lĩnh vực đời sống, đáp ứng căn bản nhu cầu thông tin của người dân. Nổi bật, về lĩnh vực thời sự - chính trị thông tin kịp thời và đầy đủ các hoạt động thăm và làm việc của lãnh đạo Trung ương tại Nghệ An.

Đối với ngày kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) đã có những tuyến bài tuyên truyền đậm nét, khẳng định tầm vóc vĩ đại, ý nghĩa lịch sử to lớn của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Nhiều tác phẩm báo chí kịp thời thông tin những nội dung trọng tâm tại phiên họp thường kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh; tập trung nhấn mạnh thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tuyên truyền sâu rộng trên nhiều kênh thông tin.

Ảnh: Thanh Quỳnh

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnhẢnh: Thanh Quỳnh

Cùng đó, nhiều tuyến tin, bài hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, khẳng định đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Ngoài ra, các đề tài liên quan đến diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và dịch bệnh trên gia súc cũng được các cơ quan báo, đài phản ánh chân thực và đậm nét.

Về công tác xử lý các vấn đề báo nêu:

Trong tháng 4/2021, có 9 vấn đề báo chí phản ánh được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp và tham mưu cho Thường trực ra 9 văn bản xử lý.

Đến hết ngày 3/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhận được 13 văn bản báo cáo kết quả xử lý các vấn đề báo nêu của địa phương, đơn vị.

Nhà báo Trần Duy Ngoãn đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh
Nhà báo Trần Duy Ngoãn đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Báo chí hướng về ngày hội của toàn dân 

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Nguyễn Thị Thu Hường nêu 8 vấn đề trọng tâm. Trong đó nhấn mạnh các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền sâu rộng; nhấn mạnh những nội dung cốt lõi, những định hướng lớn trong Nghị quyết Đại hội XIII; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai quyết liệt các chương trình, đề án thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đặc biệt, tuyên truyền đậm nét về đợt cao điểm của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026; thành tựu của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp qua các thời kỳ; khẳng định đây là sự kiện quan trọng nhằm lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. 

Bên cạnh đó, cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử; sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả của các cấp ủy đảng và chính quyền các cấp đối với công tác bầu cử, nhất là bầu cử ở nơi biên giới, hải đảo, các vùng đặc thù, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trưởng Ban Tuyên giáo Nguyễn Thị Thu Hường định hướng công tác tuyên truyền trong tháng tới. Ảnh: Thanh Quỳnh
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường định hướng công tác tuyên truyền trong tháng tới. Ảnh: Thanh Quỳnh

Người đứng đầu ngành Tuyên giáo của tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) gắn với 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 35 - NQ/TW của Bộ Chính trị “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết dân tộc.

Tập trung tuyên truyền kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng 4 tháng đầu năm 2021; chủ động tuyên truyền những nỗ lực trong điều hành của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương; tăng cường tuyên truyền công tác chuẩn bị các kỳ thi THPT quốc gia năm học 2020 - 2021; công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Công điện số 541/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, sản xuất vụ Xuân năm 2021.

Tin mới