Đẩy mạnh tuyên truyền lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

(Baonghean.vn) - Cùng phối hợp để làm rõ cả những ưu điểm, hạn chế, tìm giải pháp tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường là tinh thần Chương trình phối hợp tuyên truyền về tài nguyên - môi trường giữa Sở Tài nguyên và Môi trường và Báo Nghệ An được ký kết sáng 9/3.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An  mạnh quan điểm tuyên truyền trên tinh thần “xây” là chính và
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An  nhấn mạnh quan điểm tuyên truyền trên tinh thần “xây” là chính và "chống" cũng để mục đích “xây”. Ảnh: Mai Hoa.

Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Phạm Thị Hồng Toan - Tổng Biên tập Báo Nghệ An và Võ Duy Việt - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì lễ ký kết.

Ngành Tài nguyên - Môi trường được giao quản lý nhiều lĩnh vực, liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp, nhất là đất đai, khoáng sản, môi trường, biến đổi khí hậu... Đây là những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh bức xúc, điểm nóng.

Trong khi đó, hệ thống chính sách pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường thay đổi liên tục, cho nên, để làm tốt công tác quản lý Nhà nước đòi hỏi cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành vi của các tổ chức, cá nhân về lĩnh vực này.

Các cán bộ Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường sau đó nhanh chóng thực hiện niêm phong mẫu, đồng thời thực hiện đo nhanh các thông số PH, nhiệt độ, muối, độ đục, và DO ngay tại hiện trường.
Phóng viên Báo Nghệ An tác nghiệp tại hiện trường quan trắc môi trường biển Cửa Lò do các cán bộ Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường thực hiện, tháng 5/2016. Ảnh:  Nhật Lân.

Thời gian qua, sự phối hợp giữa 2 cơ quan Sở Tài nguyên - Môi trường và Báo Nghệ An khá thường xuyên, hiệu quả. Định kỳ hàng tháng, 2 bên phối hợp tuyên truyền một chuyên trang và một số chuyên đề về môi trường; tuyên truyền Luật và một số Nghị định của Chính phủ về đất đai; phối hợp trong việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của các tổ chức, cá nhân thuộc lĩnh vực.

Trên cơ sở đánh giá kết quả phối hợp thời gian qua, 2 bên cũng đã thảo luận chương trình phối hợp tuyên truyền về tài nguyên - môi trường giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, 2 bên phối hợp trao đổi, tuyên truyền về chính sách pháp luật về tài nguyên - môi trường cũng như các hoạt động quản lý của ngành Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời phối hợp thông tin, xử lý đơn thư, phản ánh của tổ chức, cá nhân liên quan đến tài nguyên - môi trường; phối hợp xây dựng thư viện văn bản pháp luật về tài nguyên - môi trường để đăng tải cập nhật trên Báo Nghệ An điện tử và cổng thông tin điện tử của Sở Tài nguyên - Môi trường.

Báo Nghệ An và Sở Tài Nguyên - Môi trường ký quy chế phối hợp tuyên truyền. Ảnh: Mai Hoa.
Báo Nghệ An và Sở Tài Nguyên - Môi trường ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền. Ảnh: Mai Hoa.

Phát biểu tại lễ ký kết, các đồng chí Phạm Thị Hồng Toan và Võ Duy Việt đều khẳng định rõ quan điểm phối hợp giữa 2 cơ quan phải được thực hiện trên tinh thần “xây” là chính và "chống" cũng để mục đích “xây”; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đảm bảo mọi hoạt động về tài nguyên - môi trường đúng pháp luật bảo vệ lợi ích của người dân và doanh nghiệp, góp phần yên dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới