Đẩy mạnh tuyên truyền về giảm nghèo, đảm bảo an ninh biên giới ở Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) – Sáng 29/12, Báo Nghệ An và Huyện ủy Kỳ Sơn tổ chức buổi làm việc bàn về công tác phối hợp tuyên truyền, phát hành và sử dụng báo Đảng trong năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. 

Năm 2017, Huyện ủy Kỳ Sơn và Báo Nghệ An đã có sự phối hợp tốt trong việc tuyên truyền các thông tin, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trên các ấn phẩm Báo Nghệ An.

Các thông tin, sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, đời sống... của huyện rẻo cao Kỳ Sơn đã được phản ánh chính xác, kịp thời trên các ấn phẩm của Bác Nghệ An. Trong đó có nhiều chuyên trang, chuyên đề, tin, bài, video clip, chùm ảnh... đã góp phần vào ổn định an ninh chính trị và cổ vũ phong trào thi đua yêu nước trên vùng đất biên cương phên dậu của  Tổ quốc.

Dự buổi họp có ông Lỳ Bá Thái, Phó Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn; đại diện của Huyện ủy Kỳ Sơn, UBND huyện Kỳ Sơn. Về phía Báo Nghệ An có đồng chí Trần Hữu Nghĩa, Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An cùng các trường phòng chuyên môn.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồ Phương

Báo Nghệ An cũng tập trung tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết của Đại hội các cấp trên địa bàn huyện, triển khai thực hiện các chương trình, đề án theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đặc biệt là Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 30a của Chính phủ và các chương trình mục tiêu quốc gia khác nhằm thực hiện tốt mục tiêu xóa đói, giảm nghèo... ; phấn đấu thực hiện đảm bảo an ninh vùng biên, từng bước đưa huyện Kỳ Sơn thoát khỏi huyện nghèo.

Đồng chí Lỳ Bá Thái
Đồng chí Lỳ Bá Thái - Phó Bí thư huyện ủy Kỳ Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồ Phương

Năm 2017, trên ấn phẩm báo in của Báo Nghệ An có hơn 110 bài (tăng hơn 20 bài so với năm 2016) và hàng trăm tin bài, chùm ảnh, video clip ở các chuyên mục trên Nghệ An điện tử. 

Bên cạnh đó, Báo Nghệ An đã phối hợp với Huyện ủy Kỳ Sơn tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên, thông tin viên trên địa bàn huyện với số lượng gần 50 người tham gia.

Về thực hiện Chỉ thị 11- CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thường trực Huyện ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả. Nổi bật trong thực hiện tốt Chỉ thị 11-CT/TW và Chỉ thị 03-CT/TU có 3 đơn vị là Đảng bộ xã Mường Lống; Đảng bộ Chiêu Lưu và Đảng bộ cơ quan Huyện ủy.

Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An đánh giá cao sự phối hợp của huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hồ Phương
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồ Phương
Giữ nghề truyền thống tại bản Kèo Lực 1 (xã Phà Đánh - Kỳ Sơn). Ảnh: Hồ Phương
Giữ nghề truyền thống tại bản Kèo Lực 1 (xã Phà Đánh - Kỳ Sơn). Ảnh: Hồ Phương

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018, cả hai bên đều thống nhất cao về việc tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện chỉ thị, nghị quyết các cấp về công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng các điển hình sử dụng báo Đảng có hiệu quả trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lỳ Bá Thái - Phó Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cảm ơn Báo Nghệ An đã đồng hành góp sức cùng huyện nhà trong thời gian qua và mong muốn hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới.

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới