Đẩy mạnh tuyên truyền về ngành Thuế trên Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 8/3, Báo nghệ An đã làm việc với Cục thuế Nghệ An về công tác phối hợp tuyên truyền về ngành thuế.

Tham dự cuộc làm việc về phía Báo Nghệ An có các đồng chí Phó Tổng biên tập: Hồ Thị Ngân, Trần Hữu Nghĩa. Về phía Cục thuế Nghệ An có đồng chí Hà Lê Dũng - Phó cục trưởng Cục Thuế cùng đại diện các phòng ban liên quan.

Năm 2016, Ban Biên tập Báo Nghệ An và Cục Thuế Nghệ An đã có sự phối hợp tương đối tốt. Hai bên đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, trực tiếp là Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế phối hợp thực hiện khá tốt và hiệu quả các nội dung về công tác tuyên truyền, xử lý trả lời đơn thư và thực hiện đặt mua sử dụng báo theo Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy mà Quy chế phối hợp đã đề ra.

Đối với Cục Thuế đã giao cho Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế khâu nối, phối hợp xây dựng kế hoạch tuyên truyền và chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị, cung cấp thông tin tài liệu kịp thời, chính xác cho báo để triển khai thực hiện các chuyên đề, bài viết, làm clip…

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Về phía Báo Nghệ An, năm 2016, Báo đã thực hiện nhiều bài viết, chuyên đề, clip về ngành thuế. Ngoài đưa tin phản ánh các hoạt động của ngành thuế diễn ra hàng ngày trên báo in và báo điện tử, Báo đã có nhiều bài viết đề cập các lĩnh vực thuộc của ngành. Trong đó, nổi bật là tuyên truyền về Luật thuế, các chính sách mới; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh và Tổng cục Thuế; phản ánh các hoạt động nổi bật, nhất là những cách làm hay trong công tác quản lý thuế, công tác chống thất thu ngân sách, công tác cải cách hành chính thuế; phản ánh những khó khăn vướng mắc, bất cập, đặc biệt tình trạng vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện chính sách thuế Nhà nước.

Trưởng phòng hỗ trợ tuyên truyền chính sách thuế, Cục Thuế Nghệ An phát biểu. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Trưởng phòng hỗ trợ tuyên truyền chính sách thuế, Cục Thuế Nghệ An phát biểu. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Trong năm các đơn vị trực thuộc ngành thuế đã thực hiện tương đối tốt Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đặt mua và sử dụng báo Đảng. Đến thời điểm tháng 2/2017, Cục Thuế Nghệ An đã đặt mua 17 tờ/kỳ báo Nghệ An. Hầu hết các Chi bộ Chi cục thuế tại các huyện, thành, thị cũng đã đặt mua.

Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu đề nghị cần tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong thực hiện pháp luật chính sách thuế. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu đề nghị cần tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong thực hiện pháp luật chính sách thuế. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận, làm rõ một số vấn đề còn tồn tại, đưa ra giải pháp nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời, hiệu quả chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của Tổng cục thuế Việt Nam, của UBND tỉnh Nghệ An về lĩnh vực thuế từng bước nâng cao nhận thức để thay đổi hành vi của các cấp, các ngành và thực hiện chính sách thuế đúng theo Luật thuế.

Giao dịch tại bộ phận một cửa Cục thuế Nghệ An. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Giao dịch tại bộ phận một cửa Cục Thuế Nghệ An. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Lê Dũng - Phó cục trưởng Cục Thuế ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của hai bên. Lãnh đạo Cục sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng và đơn vị liên quan trong ngành cung cấp thông tin cho Báo Nghệ An; Giao Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, chịu trách nhiệm khâu nối tham mưu cho lãnh đạo Cục tổ chức thực hiện tốt các nội dung đã thống nhất. Chỉ đạo các phòng ban, chi cục cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời, chính xác, tăng cường tuyên truyền thi đua khen thưởng, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Về phía Báo Nghệ An sẽ chỉ đạo các phòng chuyên môn tổ chức triển khai các nội dung đã đề ra trong chương trình này đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Giao Phòng Kinh tế khâu nối, tham mưu thực hiện nội dung tuyên truyền; Phòng Phát hành & Hoạt động xã hội khâu nối giải quyết các thủ tục hành chính liên quan./.

Thu Huyền

TIN LIÊN QUAN