Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám chữa bệnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/12, GS.TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác của Bộ làm việc với Sở Y tế Nghệ An về vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Tham dự có GS.TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Trần Quý Tường - Cục trưởng cục công nghệ thông tin cùng các thành viên trong đoàn;  Về phía Sở Y tế có đại diện ban lãnh đạo Sở; đại diện lãnh đạo phụ trách công nghệ thông tin của các bệnh viện trong toàn tỉnh. Ảnh: Thanh Hoa
Tham dự buổi làm việc có GS.TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Cục công nghệ thông tin, Bộ y tế; lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các bệnh viện trong tỉnh. Ảnh: Thanh Hoa

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong những năm qua để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, ngành đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám chữa bệnh và cải cách thủ tục hành chính trong quá trình thanh toán Bảo hiểm Y tế giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội và cơ sở khám chữa bệnh.

Đến nay, ngành Y tế Nghệ An đã triển khai ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT phủ kín từ tỉnh đến huyện, đến tất cả các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn. Cụ thể: 12/12 Bệnh viện tuyến tỉnh, 19/19 Bệnh viện, Trung tâm Y tế tuyến huyện, 480/480 Trạm Y tế xã, phường, thị trấn thực hiện kết nối dữ liệu khám chữa bệnh và thanh toán BHYT theo kế hoạch đề ra của Bộ Y tế cũng như tỉnh Nghệ An.

Các cơ sở y tế đã xây dựng mạng LAN tại cơ quan, ứng dụng các phần mềm quản lý như: Quản lý Bệnh viện; phần mềm kế toán MISA cho toàn thể các đơn vị trong Ngành, áp dụng phần mềm quản lý điều hành VNPT-iOffice tại Văn phòng sở, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh.

Phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: tư liệu
Phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: tư liệu

Các phần mềm đã đem lại hiệu quả trong giải quyết công việc và quản lý điều hành. 100% văn bản đến, văn bản đi được số hoá và xử lý bằng phần mềm quản lý văn bản.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn, bất cập tronng quá trình triển khai các dịch vụ khám chữa bệnh ứng dụng CNTT, đăc biệt là các vấn đề liên quan về mã thẻ, mã thuốc, vật tư tiêu hao, dịch vụ kỹ thuật... từ đó cùng thống nhất giải pháp trong công tác triển khai các ứng dụng nhằm cung cấp cho người bệnh những dịch vụ tốt nhất.

Thanh toán viện phí cho bệnh nhân có BHYT ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tư liệu
Thanh toán viện phí cho bệnh nhân có BHYT ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tư liệu

Thứ trưởng cùng các thành viên trong đoàn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp đề xuất của lãnh đạo ngành Y tế Nghệ An và đại diện các đơn vị y tế. Thứ trưởng nhấn mạnh Sở ngành cần tập trung giải quyết những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình ứng dụng công nghệ tại các bệnh viện. Đồng thời trong thời gian tới ngành y tế Nghệ An cần đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh.

 Quỳnh Trang - Thanh Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới