Dãy nhà chờ độc đáo cho giáo viên và học sinh vùng cao Nghệ An

(Baonghean.vn) - Điểm Trường Tiểu học bản Khổi, thuộc Trường Tiểu học Tam Thái (Tương Dương - Nghệ An) chỉ có 2 phòng học, không có phòng chờ cho giáo viên và phòng đọc sách cho học sinh. Phụ huynh nơi đây đã cùng nhau góp tre, nứa, lá cọ để dựng lên những nhà chờ đẹp mắt, thân thiện.
Phụ huynh tự nguyện góp vật liệu, công để làm nhà chờ cho giáo viên, nhà đọc sách, xích đu cho học sinh để các em có chỗ vui chơi trong thời gian nghỉ giải lao giữa các tiết học.
Phụ huynh tự nguyện góp vật liệu, ngày công để làm nhà chờ cho giáo viên, nhà đọc sách, xích đu cho học sinh để các em có chỗ vui chơi trong thời gian nghỉ giải lao giữa các tiết học.
Cô Lang Thị Thủy (người ngồi phía bên phải), GV điểm trường bản Khổi cho biết
Cô Lang Thị Thủy, giáo viên điểm trường bản Khổi cho biết: " Điểm trường này cách điểm trường chính khoảng hơn 6 km, những năm trước đây chưa có nhà chờ, giáo viên phải tá túc nhà dân để chờ đến tiết, có hôm những nhà dân xung quanh trường đi vắng các cô phải ngồi chờ ngoài sân trường để lên lớp. Năm nay nhờ được phụ huynh cùng với người dân trong bản làm cho cái nhà chờ, giáo viên nào cũng rất vui mừng".
Học sinh phấn khởi vì có nhà đọc sách thoáng mát, sạch sẽ, thân thiện với môi trường.
Học sinh phấn khởi vì có nhà đọc sách thoáng mát, sạch sẽ, thân thiện với môi trường.
4 - 5 bạn ngồi trên chiế xích đu chắc chắn, vừa thư giãn vừa đọc sách, khiến mỗi ngày đến trường với các em là một ngày vui.
4 - 5 bạn ngồi trên chiếc xích đu chắc chắn, vừa thư giãn, vừa đọc sách, khiến mỗi ngày đến trường với các em là một ngày vui.
Có không gian vừa thoáng mát, vừa yên tĩnh dường như đã tạo cảm hứng đọc sách cho các em học sinh
Có không gian vừa thoáng mát, lại yên tĩnh, dường như đã tạo cảm hứng đọc sách cho các em học sinh.
6. Từ nhà chờ, nhà đọc sách, xích đu...đều được làm từ những vật liệu sẵn có tại địa phương vừa rẻ lại vừa dễ kiếm như: Tre, nứa, lá cọ...Tất cả đều do người dân tự nguyện đóng góp.
Nhà chờ, nhà đọc sách, xích đu... đều được làm từ những vật liệu sẵn có tại địa phương vừa rẻ lại vừa dễ kiếm như: Tre, nứa, lá cọ...Tất cả đều do người dân tự nguyện đóng góp.
7. Ngoài điểm trường bản Khổi thì điểm trưởng bản Xoóng Con phụ huynh cũng đóng góp công, vật liệu để làm nhà đọc sách và xích đu cho các em học sinh vui chơi. Trong ảnh học sinh điểm bản Xoóng Con đang đọc sách.
 Ngoài điểm trường bản Khổi thì điểm trưởng bản Xoóng Con phụ huynh cũng đóng góp ngày công, vật liệu để làm nhà đọc sách và xích đu cho các em học sinh vui chơi.
Dù những công trình còn tạm bợ, nhưng thế cũng đã làm cho cô và trò nơi đây cảm thấy vui.
Dù những công trình còn tạm bợ, nhưng thế cũng đã làm cho cô và trò nơi đây cảm thấy vui sướng.

Tin mới