Đề án 165: Ứng dụng các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công

(Baonghean.vn) - Sáng 11/12, tại Hà Nội, Văn phòng 165 - Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức chương trình tổng kết khóa bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo các cấp về “Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công”.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn 
Tham dự có bà Saw Tin Ng - Giám đốc Ban quốc tế, Trường Đào tạo công chức Singapore và các thành viên Trường Đào tạo công chức Singapore. Phía Việt Nam có ông Trần Trung Vinh - Phó Chánh Văn phòng 165 - Ban Tổ chức Trung ương.
Ông Trần Trung Vinh - Phó Chánh Văn phòng 165 - Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn
Ông Trần Trung Vinh - Phó Chánh Văn phòng 165 - Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn

Các đại biểu Trường Đào tạo công chức Singapore. Ảnh: Đào Tuấn
Các đại biểu Trường Đào tạo công chức Singapore. Ảnh: Đào Tuấn
Khóa học là sự cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Văn phòng 165 - Ban Tổ chức Trung ương với Quỹ Temasek và Trường Đào tạo công chức (CSC) Singapore. Có 99 cán bộ là những lãnh đạo cấp huyện, sở ở các địa phương và cấp vụ ở cơ quan Trung ương tham gia khóa học, trong đó tỉnh Nghệ An có 1 cán bộ tham gia.
Trong thời gian 2 tuần, các học viên được cung cấp hệ thống kiến thức, kỹ năng, giải pháp thực hiện có hiệu quả dịch vụ hành chính công. Nội dung của khóa tập huấn tập trung vào việc xây dựng mạng lưới công nghệ thông tin, chính phủ điện tử trong cung cấp dịch vụ công cho người dân như: Xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai; Cải thiện chất lượng, thời gian và chi phí khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; Gia hạn thời gian sử dụng đất nông nghiệp để vay vốn ngân hàng; Cải cách thủ tục hành chính cấp hộ chiếu công vụ…
Các đại biểu đoàn Nghệ An. Ảnh: Đào Tuấn
Các đại biểu đoàn Nghệ An tham gia lễ tổng kết. Ảnh: Đào Tuấn
Tham gia khóa học này, các học viên cũng được bồi dưỡng, tham gia học tập, nghiên cứu thực tiễn tại Singapore. Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và từng bước thực hiện cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, khóa học đã góp phần đáp ứng các yêu cầu khách quan đặt ra. Tại hội nghị tổng kết, các nhóm học viên đã trình bày dự án về cải cách dịch vụ công trong lĩnh vực công tác của mình./.

Tin mới