Đệ nhất phu nhân Zimbabwe bị giam ở nhà tù quân sự?

Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe nhiều khả năng đang bị quân đội giam giữ và bị di chuyển liên tục giữa các nhà tù.

 

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe Grace Mugabe, 52 tuổi, đang bị quân đội giam giữ tại các nhà tù bí mật bên trong các căn cứ quân sự nước này, Metro hôm qua dẫn nguồn tin từ quan chức cấp cao Zimbabwe cho biết. 

Bà Grace bặt vô âm tín kể từ khi quân đội Zimbabwe triển khai lực lượng đến thủ đô Harare ngày 15/11 để quản thúc Tổng thống Robert Mugabe tại nhà. Một số nguồn tin trước đó cho biết bà Grace đã trốn sang quốc gia láng giềng Namibia hoặc đang ở cùng chồng.

Tuy nhiên, quan chức quân đội Zimbabwe cho hay bà Grace đã được tách khỏi chồng sau khi các tướng quân đội quản thúc ông Mugabe. Kể từ thời điểm trên, bà bị giam tại các căn cứ quân sự trong nước. 

Hai ngày một lần, bà Grace bị di chuyển đến một nhà tù mới, nhằm bảo đảm bí mật về nơi giam giữ và ngăn những người trung thành với ông Mugabe tập hợp để thể hiện sự ủng hộ hoặc cố tìm cách giải cứu bà Grace.

Bà Grace là vợ thứ hai của ông Mugabe. Họ kết hôn vào năm 1996, có ba con gồm con gái Bona, hai con trai Robert Jr. và Chatunga Bellarmine. Bà bị cho kẻ ảnh hưởng xấu đến chồng và tình hình đất nước. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới