Đê Tả Lam biến thành nơi tập kết rác

(Baonghean.vn) - Dọc theo đê Tả Lam qua địa bàn xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên), thời gian qua tình trạng người dân đổ rác thải bừa bãi đã gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan và ảnh hưởng tiêu cực đến công tác quản lý, bảo vệ đê điều. 

Đê Tả Lam đoạn chạy qua các xóm 7 và 8 thuộc xã Hưng Lợi thường xuyên có các phương tiện giao thông qua lại. Dạo gần đây, đoạn đường đi qua hai xóm này thuộc tuyến tỉnh 542 ngập đầy rác dân sinh do người dân thải ra. Rác không được để vào những vị trí kín đáo mà phơi bày giữa đường lớn.
Đê Tả Lam đoạn chạy qua các xóm 7 và 8 thuộc xã Hưng Lợi thường xuyên có các phương tiện giao thông qua lại. Thời gian gần đây, đoạn đường này ngập đầy rác do người dân thải ra. 
 Những quả, bì tải đựng dừa khô là “rác” được thấy nhiều nhất trên mặt đê Tả Lam gây mất mỹ quan.
Những bì tải chứa vỏ dừa khô là thứ rác được tìm thấy nhiều nhất trên mặt đê Tả Lam.
 Rác được xả bừa bãi tại xóm 7 xã Hưng Lợi dưới chân đê Tả Lam.
Rác được xả bừa bãi tại xóm 7 xã Hưng Lợi trên lòng đường, đồng thời là tuyến đê Tả Lam.
 Một số người dân đi qua tuyến đường này cũng vô tư xả rác theo ý mình.
Một số người dân đi qua tuyến đường này cũng vô tư xả rác xuống đường.
Vật liệu xây dựng cũng được người dân ngang nhiên vứt bỏ trên tuyến đường 542 cạnh đê Tả Lam.
Rác thải vật liệu xây dựng cũng được đổ xuống tuyến đê này.
 Sau đợt lũ lụt vừa qua, nhiều bao tải đựng dừa khô đã bị tràn xuống cạnh sông Lam.
Sau đợt lũ lụt vừa qua, nhiều bao tải rác đã tràn xuống bờ sông Lam.
Rác tập kết trên đê
Rác tập kết trên đê.
Trao đổi về tình trạng rác thải được để bừa bãi trên đê Tả Lam, ông Phan Văn Sỹ- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hưng Lợi cho hay, vấn đề xử lý rác thải trên địa bàn xã này khá đảm bảo. Vẫn còn tình trạng rác bừa bãi trên đê bởi có lúc địa bàn xã Hưng Châu trung chuyển để rác lại lâu. Ngoài ra, tình trạng để tràn lan dừa khô sẽ nhanh chóng nhắc nhở người dân bằng cách mang vào sân, vườn để phơi, tránh việc làm mất mỹ quan đường tỉnh.
Trao đổi về tình trạng rác thải được bừa bãi trên đê Tả Lam, ông Phan Văn Sỹ - Phó Chủ tịch HĐND xã Hưng Lợi thừa nhận việc người dân trên địa bàn xã xả rác bừa bãi. Bên cạnh đó còn có nguyên nhân là xã "hàng xóm" Hưng Châu cũng tập kết và trung chuyển rác tại đây, tuy nhiên việc xử lý chậm khiến tình hình chưa được giải quyết dứt điểm. Địa phương sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới