Kỳ thi THPT Quốc gia 2018:

Đề thi Ngoại ngữ phân hóa cao, nhiều thí sinh chỉ tự tin đạt điểm trung bình

(Baonghean.vn) - Chiều nay (26/6), 28.980 thí sinh tỉnh Nghệ An bước vào thi môn Ngoại ngữ. Đây là một trong 3 môn thi bắt buộc để thí sinh xét công nhận tốt nghiệp.

Môn thi Ngoại ngữ kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 gồm các thứ tiếng như: Anh, Trung, Nhật, Hàn... Ở Nghệ An có 4 thí sinh thi tiếng Nga, 2 thí sinh thi tiếng Nhật, 24 thí sinh thi tiếng Pháp và 28.950 thí sinh thi tiếng Anh.

Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi ở điểm trường THPT Đô Lương 1. Ảnh: Ngoc Phương
Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi ở điểm trường THPT Đô Lương 1. Ảnh: Ngọc Phương

Đề thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2018 là đề thi trắc nghiệm, có 50 câu hỏi. Giờ thi bắt đầu từ 14 giờ 20 phút, thời gian cho các thí sinh làm bài môn tiếng Anh là 60 phút. Theo nhiều thí sinh, môn Ngoại ngữ “dễ thở” hơn các môn trước đó, tuy nhiên độ phân hóa vẫn cao và chỉ tự tin đạt điểm trung bình. 

Thí sinh Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách Thanh Chương nán lại trao đổi bài làm sau buổi thi. Ảnh: Huy Thư
Thí sinh Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách Thanh Chương nán lại trao đổi bài làm sau buổi thi. Ảnh: Huy Thư

Thí sinh Nguyễn Thị Mai Dung - học sinh lớp 12C2, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương vui vẻ cho biết: “Đề thi Tiếng Anh năm nay bám sát chương trình phổ thông, nhìn chung vừa sức. Trong 50 câu, em khẳng định đúng khoảng 70%, phần còn lại là chọn đáp án để khoanh cho “kịp giờ”, nên chưa biết thế nào. Em thấy mình khá thoải mái khi thi xong bài Ngoại ngữ”.

Còn nhiều thí sinh ở 4 điểm thi tại huyện Đô Lương đều chung nhận định: Đề thi vẫn tương đối khó, song với những thí sinh thi lấy điểm tốt nghiệp vẫn có thể đạt; còn với những thí sinh thi đại học xét lấy điểm tiếng Anh thì vừa sức. Thí sinh Bùi Thị Hằng Nga dự thi điểm thi Trường THPT Đô Lương 1 cho hay: “Em chỉ tự tin với những câu dễ nhận biết do được thầy cô ôn luyện nhiều. Em nghĩ bản thân sẽ được tầm 5 điểm”.

Đề thi có nhiều đáp án gây nhiễu nên các thí sinh không dám chắc về kết quả làm bài của mình. Ảnh: Thành Cường
Đề thi có nhiều đáp án gây nhiễu nên các thí sinh không dám chắc về kết quả làm bài của mình. Ảnh: Thành Cường

Thí sinh Nguyễn Minh Tuấn, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, thi xét tuyển đại học khối D cho rằng: "Đề thi kiểm tra kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng đọc hiểu, viết của học sinh. Đề có độ phân loại cao. Có một số câu hỏi đọc hiểu khó xác định đáp án chính xác vì có đáp án gây nhiễu. Em làm được khoảng hơn 80% đề".

Theo đánh giá của nhiều giáo viên dạy môn Anh Văn, đề thi năm nay đã bám vào đề minh họa thi của Bộ GD&ĐT từ phần ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp cho đến đọc hiểu. Tuy nhiên, so với đề năm ngoái và 5 năm trở lại đây đề thi năm nay có sự phân loại rất cao, nhất là phần đọc hiểu khá khó./.

Tin mới