Đem đêm ấm đến cho những mảnh đời thiếu thốn

(Baonghean.vn) - Giữa những đêm đông giá lạnh của tháng 11, nhóm hơn 10 bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin và các mạnh thường quân vẫn kiên nhẫn đến từng ngóc ngách trong thành phố Vinh để mang chút hơi ấm cho những mảnh đời kém may mắn.

Đêm đông, sau những ánh đèn rực rỡ của phố phường, thành Vinh vẫn còn đó nhiều góc khuất với nhiều mảnh đời kém may mắn
Đêm đông, sau những ánh đèn rực rỡ của phố phường, thành Vinh vẫn còn đó nhiều góc khuất với nhiều mảnh đời kém may mắn. (Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn)
a
Với họ, góc hiên là giường, chăn chiếu là tấm bạt, nilong giăng vội che mưa, chắn gió.
a
Nhóm bạn trẻ đến từ CLB Thắp sáng niềm tin với sự giúp đỡ của một mạnh thường quân đã tặng 10 túi ngủ cho những người già vô gia cư, sống tạm bợ trong nhưng căn lều, góc hiên ở trên địa bàn thành phố Vinh. Trong ảnh, thành viên CLB đến thăm bà Hà, một người ăn xin sống trong một căn lán tạm bợ gần cầu Cửa Tiền.
a
Các tình nguyện viên xuống tận xóm chài gần cầu Cửa Tiền, phát túi ngủ cho những người già neo đơn.
a
Anh Nguyễn Minh Tuấn, chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin cho biết, thông qua các hoạt động từ thiện của CLB và biết được các hoàn cảnh khó khăn của nhiều người nên cứ đến mùa đông, CLB thường tổ chức các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ đặc biệt là với người già trên địa bàn thành phố Vinh. Với hơn 1.000 thành viên và tình nguyện viên, CLB đã nhiều lần tổ chức phát cơm miễn phí, chăn áo, nấu cháo tình nguyện... giúp đỡ nhiều hoàn cảnh éo le.
a
Không chỉ tặng túi ngủ, các tình nguyện viên còn tặng cả những phần ăn đêm cho mỗi cụ ông, cụ bà mong giúp các cụ có thể vượt qua đêm đông giá rét.
a
Những tấm lòng chân thành của các bạn trẻ khiến cho nhiều người vô gia cư cảm thấy xúc động.
Cụ Hường, ban ngày nhặt ve chai ở gần chợ Quang Trung, ban đêm đến ngủ tạm trên những vỉa hè ở khu vực gần cổng Thành không giấu nổi nước mắt khi được các bạn trẻ tặng cho túi ngủ ấm áp.
Cụ Hường, ban ngày nhặt ve chai ở gần chợ Quang Trung, ban đêm đến ngủ tạm trên những vỉa hè ở khu vực gần Cổng Thành không giấu nổi nước mắt khi được các bạn trẻ tặng cho túi ngủ ấm áp. Những cử chỉ nhân văn này dù không lớn nhưng cũng phần nào chứng minh rằng hơi ấm tình người vẫn còn hiện hữu trong xã hội tưởng như cuốn theo nhịp sống vội vã.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới