Đêm nhạc thiện nguyện quyên góp hơn 65 triệu đồng ủng hộ gia đình khó khăn

(Baonghean.vn) - Đêm 30/8, Đoàn xã Thanh Phong (Thanh Chương) tổ chức đêm nhạc thiện nguyện hướng về gia đình anh Phan Văn Hòa - một hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Gia đình anh Hòa (xóm 8A), thuộc diện nghèo khó nhất xã Thanh Phong, 5 người trong gia đình bị bệnh nặng. Bản thân anh Phan Văn Hòa (SN 1972) bị bệnh thần kinh. 2 trong 5 đứa con của vợ chồng anh là Phan Thị Loan (7 tuổi) và Phan Thị Mai (3 tuổi) bị tật bẩm sinh, chân tay mềm nhũn, chỉ nằm một chỗ. Ông Phan Văn Ư - bố anh Hòa bị ung thư phổi. Bà Nguyễn Thị Lan - mẹ anh bị tai biến, nằm một chỗ đã lâu. 9 người trong gia đình đều trông chờ vào mỗi mình chị Nguyễn Thị Sáu (SN 1975) - vợ anh Hòa.

Một tiết mục biểu diễn trong đêm nhạc thiện nguyện. Ảnh: Huy Thư
Một tiết mục biểu diễn trong đêm nhạc thiện nguyện. Ảnh: Huy Thư

Trước hoàn cảnh đó, Đoàn xã Thanh Phong đã đứng ra tổ chức đêm nhạc thiện nguyện, nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng nhân ái quyên góp, giúp đỡ chia sẻ khó khăn với gia đình anh Hòa. 

Tham dự đêm nhạc có các đội văn nghệ, nghệ nhân đến từ các câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành, Đại học Vinh, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Tuy gặp thời tiết không thuận lợi (mưa giông, phải di dời địa điểm tổ chức) nhưng đêm nhạc vẫn diễn ra trong không khí đầm ấm, thân tình và nhận được sự sẻ chia của hơn 270 tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện.  

Ban tổ chức đã trao hơn 65 triệu đồng cho gia đình anh Hòa tại đêm nhạc thiện nguyện. Ảnh: Huy Thư
Ban tổ chức đã trao hơn 65 triệu đồng cho gia đình anh Hòa tại đêm nhạc thiện nguyện. Ảnh: Huy Thư

Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, cùng chung tay giúp đỡ gia đình hoạn nạn, kết thúc đêm nhạc, ban tổ chức đã quyên góp được hơn 65 triệu đồng - số tiền này được trao trực tiếp cho gia đình anh Hòa ngay tại sân khấu.

Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới