Đến 30/6 hoàn thành giải phóng mặt bằng 421 hộ Khu B Quang Trung

(Baonghean.vn) - Theo ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh, hiện nay thành phố và UBND phường Quang Trung đang thực hiện chi trả đền bù giải phóng mặt bằng Khu B Quang Trung để phục vụ dự án cải tạo nâng cấp Khu B Quang Trung do tập đoàn Vingroup đầu tư.

Gia đình bà Ngô Thị Minh Phương số phòng 344 khu B2 Quang Trung cho biết: Tôi sống khu B2 Quang Trung từ năm 1976, tuy nhiên theo thời gian tòa nhà bị xuống cấp nên bà con rất bất an. Khi biết tin có kế hoạch xây dựng chung cư mới bà con rất phấn khởi và đều đồng ý di dời. Trong cuộc họp với người dân vào đầu tháng 5/2019, bên phía nhà đầu tư hứa trong vòng 2 năm sẽ hoàn thành tòa nhà nên chúng tôi tin tưởng và mong sớm có căn hộ mới sau thời gian tạm cư.

Gia đình bà Ngô Thị Minh Phương - người dân cư trú khu B2 Quang Trung đang gói ghém đồ đạc để chuyển đi tạm cư. Ảnh: Quang An
Gia đình bà Ngô Thị Minh Phương - người dân cư trú khu B2 Quang Trung đang gói ghém đồ đạc để chuyển đi tạm cư. Ảnh: Quang An
Còn bà Thái Thị Hồng, cư trú ở một căn hộ tầng 5, nhà B5 được nhận đền bù hơn 900 triệu đồng cho căn hộ của mình, bà phấn khởi cho hay nhà đầu tư đền bù thỏa đáng nên tôi yên tâm di dời, mua căn nhà nhỏ để ở lúc tuổi già.

Tổng số hộ ảnh hưởng đền bù dự án cải tạo Khu B Quang Trung là 421 hộ, trong đó có 120 hộ nhận tiền, còn lại là nhận căn hộ. Những hộ nhận tiền thì tùy vào diện tích sẽ nhận được số tiền tương ứng, giá đền bù nhà đầu tư chi trả là 15 triệu đồng/m2. Bình quân được khoảng 750 triệu đồng/căn hộ. Còn nhận căn hộ mới thì diện tích cũ được nhân thêm 1,3.

Khu nhà B2 Quang Trung đã đền bù GPMB xong. Ảnh: Quang An
Khu nhà B2 Quang Trung đã đền bù GPMB xong. Ảnh: Quang An
Đến nay các hộ ở Khu B đều thỏa mãn chế độ đền bù hỗ trợ của nhà đầu tư và gần 100% số hộ đã đồng ý chính sách bồi thường GPMB.
Dự kiến đến 30/6, nhà đầu tư sẽ tháo dỡ các nhà Khu B để triển khai dự án.  Các hộ di dời trong thời gian tạm cư được hỗ trợ 4- 5 triệu đồng/mỗi tháng (tùy nhân khẩu). 
Nhà Khu B Quang Trung xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Quang An.
Nhà Khu B Quang Trung xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Quang An.
Được biết, đến 2/6, phường Quang Trung đã thực hiện xong chi trả đền bù cho nhà B1 và B2.
Đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Vingroup Công ty CP cho biết bố trí vốn giai đoạn 1 khoảng 2.000 tỷ đồng cho dự án. Thực hiện GPMB, hỗ trợ tạm cư cho 100% các hộ dân tại khu B Quang Trung và phá dỡ các khối nhà trước tháng 7/2019.

Chủ đầu tư cam kết đảm bảo đầy đủ năng lực tài chính để triển khai thực hiện dự án đến khi hoàn thành theo quy hoạch.

Đối với các hộ đang sinh sống tại các tòa nhà bám đường Quang Trung (nhà B3):  Chủ đầu tư thống nhất hỗ trợ thêm 20% giá trị mua nhà theo Nghị định 61/CP của từng hộ dân. Số tiền này được chủ đầu tư chi trả trong hồ sơ bồi thường, vật kiến trúc cơi nới hoặc được khấu trừ trong tiền mua diện tích mua thêm của căn hộ.

Dự kiến hết Quý 3/2019 toàn bộ Khu B Quang Trung của thành phố Vinh sẽ giải tỏa xong. Ảnh: Trân Châu
Dự kiến hết Quý 3/2019 toàn bộ Khu B Quang Trung của thành phố Vinh sẽ giải tỏa xong. Ảnh: Trân Châu

Khu B Quang Trung được xây dựng từ năm 1976 và hoàn thành vào năm 1982 gồm có 6 ngôi nhà chung cư, 5 chung cư cao tầng (gồm B1, B2, B3, B4, B5, B6), tổng số 421 căn hộ với 1.684 nhân khẩu. Ngoài ra còn có 112 ki ốt kinh doanh và các công trình hạ tầng khác gồm: Trường Mầm non Bình Minh, 3 nhà văn hóa khối, 1 công ty, hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác...

Tin mới