Đến bệnh viện thăm người ốm, “tiện thể” buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Sau khi vào bệnh viện thăm người thân, Nguyễn Văn Thọ nhận được lời đề nghị đi mua bán ma túy, đối tượng nhận lời và bị lực lượng công an bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi.

Sáng 11/4, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thọ (SN 1992), trú xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, do quen biết từ trước nên ngày 28/11/2018, Nguyễn Văn Thọ cùng một người đàn ông tên Việt (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) đi từ huyện Diễn Châu vào TP. Vinh. Khi đến khu vực Sân bay Vinh thì Việt xuống xe còn Thọ vào Bệnh viện 115 thăm người thân đang điều trị tại đây.

Nguyễn Văn Thọ tại phiên tòa
Nguyễn Văn Thọ tại phiên tòa.

Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, Việt gọi điện cho Thọ nhờ đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa Nghệ An lấy tiền nợ. Khi Thọ đến nơi thì thấy một chiếc xe ô tô màu trắng đang đợi nên lên xe ngồi. Trên xe lúc này có một người đàn ông đã ngồi sẵn đưa cho Thọ một túi ni lông màu đen và nói Thọ đi cùng người đàn ông tên Sơn (đang ngồi ở ghế sau trên xe) đến khách sạn Anphaan để trao đổi mua bán ma túy. Thọ đồng ý và cất túi ni lông vào túi quần của mình.

Đến khách sạn, Thọ và Sơn thuê một phòng nghỉ tại tầng 3. Tại đây, Sơn nói với Thọ mở túi ra kiểm tra. Thọ kiểm tra và đếm được 7 gói. Sau đó, cả hai cầm túi ni lông xuống khách sạn để thực hiện giao dịch mua bán ma túy và nhận tiền.

Khi xuống tầng 1 khách sạn, thấy công an nên Thọ liền vứt số ma túy trên tay xuống sàn nhà nhằm phi tang, tuy nhiên tổ công tác của Công an phường Trường Thi, phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an TP. Vinh đã bắt giữ Nguyễn Văn Thọ. Tang vật thu được gồm 6 bao potylen chứa ma túy methamphetamine có tổng khối lượng 131,065 gam.

Tại tòa, sau một hồi quanh co chối tội, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo tỏ ra ăn năn, sám hối, mong được HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm trở về nuôi dạy con và phụng dưỡng cha mẹ.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vì lòng tham đã bất chấp buôn bán ma túy. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thọ 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin mới