Đến hết ngày 22/6, Nghệ An đã xét nghiệm PCR truy vết Covid-19 trên 42.910 mẫu

(Baonghean.vn) - Hiện nay, việc xét nghiệm PCR cho người dân thành phố Vinh (được lấy mẫu vào tối ngày 20/6) đã gần hoàn tất. Trước mắt mới phát hiện 01 ca nhiễm Covid-19.

Thông tin từ ngành y tế Nghệ An: Hiện nay, việc xét nghiệm PCR rà soát trên diện rộng ở thành phố Vinh đã gần hoàn tất. Đã có 42.910 mẫu đã được xét nghiệm; còn 100 mẫu CDC Nghệ An đang tiếp tục xét nghiệm.

Nhờ sự kịp thời của lực lượng chức năng và sự khoa học, chuyên nghiệp của các cán bộ y tế, việc lấy mẫu diễn ra an toàn, nhanh chóng. Ảnh: Thành Cường
Nhờ sự kịp thời của lực lượng chức năng và sự khoa học, chuyên nghiệp của các cán bộ y tế, việc lấy mẫu diễn ra an toàn, nhanh chóng. Ảnh: Thành Cường
Qua lấy mẫu sàng lọc, xét nghiệm PCR cho người dân thành phố Vinh vào tối 20/6, Nghệ An đã phát hiện 01 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đó là bệnh nhân K.M.N, sinh năm 1991; địa chỉ ở số 6, ngõ 5, đường Võ Thị Sáu, phường Bến Thủy, thành phố Vinh. Ca bệnh đã được công bố vào chiều 22/6.
Trong tối 22/6, Sở Y tế Nghệ An đã điều động 52 cán bộ y tế về 18 điểm của xã Kim Liên, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn để tiến hành lấy mẫu cho người dân, sau khi trên địa bàn xã Kim Liên xuất hiện ca bệnh Covid-19. Qua đó, đã có 5.200 mẫu xét nghiệm đã được lấy chuyển về CDC Nghệ An xét nghiệm ngay trong đêm.
Trong ngày hôm nay, ngành y tế Nghệ An cũng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho một số người dân ở phường Bến Thủy, phường Vinh Tân (thành phố Vinh) trong khu vực phong tỏa và những người liên quan đến ca bệnh mới được phát hiện ở huyện Đô Lương./.

Tin mới