Đèn hoa chưa nghiệm thu nặng cả tấn sập xuống đường

Một công trình đèn hoa chào mừng năm mới bằng thép nặng hàng tấn đã bất ngờ đổ sập xuống đường tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến nhiều người hú vía, may mắn không ai thương vong.
Đèn hoa chưa nghiệm thu nặng cả tấn sập xuống đường ảnh 1

Khung sắt trang trí đèn hoa đổ sập trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Xuân An

Theo một người dân sống trên đường Trần Hưng Đạo, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khoảng 14h ngày 6-1, một công trình đèn hoa bằng sắt thép nặng hàng tấn bắc ngang qua đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã bất ngờ đổ sập xuống đường.

Theo quan sát, công trình đèn hoa được thiết kế bằng nhiều khung sắt thép dài khoảng 50 mét, nặng hàng tấn bắc ngang qua khu vực đường Trần Hưng Đạo, gần khu vực vòng xoay ngã 6 TP.Thủ Dầu Một bị đổ, nằm ngổn ngang giữa đường, nhiều khung sắt bị bung mối hàn, ốc vít cố định trụ sắt bị rơi ra ngoài.

Đèn hoa chưa nghiệm thu nặng cả tấn sập xuống đường ảnh 2

Vị trí trụ sắt sau khi bị đổ sập. Ảnh: Xuân An

Bà Nguyễn Thu Cúc, phó chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, công trình trên do Trung tâm văn hóa TP.Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư để phục vụ trang trí chào đón năm mới, giao đơn vị thi công là công ty TNHH Ánh Dương có trụ sở tại TP.HCM chịu trách nhiệm thi công quanh khu vực trung tâm thành phố, đến nay đã có nhiều trụ sắt được thi công hoàn thành.

Tuy nhiên, theo bà Cúc, mặc dù công trình này đã đưa vào sử dụng dụng vẫn chưa được nghiệm thu do chưa có thời gian, UBND thành phố đã yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục sự cố, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, khu vực xảy ra vụ việc là nơi sầm uất của TP.Thủ Dầu Một, có lượng phương tiện qua lại tấp nập.

Ngoài một khung sắt bị đổ sập nói trên, tại tuyến đường này còn có khoảng 5 khung sắt khác đã được dựng lên, trang trí đèn hoa. 

Tin mới