Đến lượt trọng tài bị 'thẻ đỏ'

(Baonghean.vn) - Hiện cả trọng tài Nguyễn Trung Hiếu và Nguyễn Trọng Thư đều không có tên trong danh sách các ông vua sân cỏ làm nhiệm vụ tại V.League 2019. Dân trong nghề nói, giờ mới đến lượt chính trọng tài bị thẻ đỏ.

Cầu thủ "bẫy" trọng tài

Người ta vẫn khó hiểu với tình huống trọng tài Hiếu rút thẻ đỏ phạt sai đối tượng vào phút 49. Trong tình huống này, hậu vệ Hữu Phúc của Hải Phòng là người phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Âu Văn Hoàn của SHB Đà Nẵng.

Nhưng sau khi va chạm, Hữu Phúc vội vàng bỏ đi nơi khác, cùng lúc đó, tiền vệ Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng) chạy đến phân bua với trọng tài về tình huống va chạm với dụng ý giảm nhẹ thẻ phạt cho đồng đội. Thế là thay vì truất quyền thi đấu Hữu Phúc, trọng tài Hiếu lại phạt thẻ đỏ Văn Lợi. Đây là tiểu xảo sân cỏ mà các cầu thủ thường “bẫy” trọng tài và lần này thì bẫy sập.

Trọng tài Nguyễn Trung Hiếu đã có sự nhầm lẫn tai hại trên sân Lạch Tray. Ảnh: Anninhthudo
Trọng tài Nguyễn Trung Hiếu đã có sự nhầm lẫn tai hại trên sân Lạch Tray. Ảnh: Anninhthudo

Không chỉ tình huống này mà đây là trận đấu mà cả trọng tài Nguyễn Trung Hiếu cùng 2 trợ lý Trần Thanh Liêm, Trần Văn Hải điều hành trận đấu không tốt dù ông đã rút ra 2 thẻ đỏ, 4 thẻ vàng. 45 phút hiệp 2 trận đấu bị nát vụn bởi những pha vào bóng thô bạo và những tranh cãi liên miên của cầu thủ 2 đội.

Trong cuộc họp báo cả HLV chủ nhà Hải Phòng Trương Việt Hoàng lẫn HLV Lê Huỳnh Đức của đội khách Đà Nẵng đều chê công tác cầm cân nảy mực của trọng tài. Người ta còn cho rằng chính sự do dự, thiếu công bằng, chính xác của trọng tài đã đẩy trận đấu nhuốm màu bạo lực.

Những nhầm lẫn kiểu này, trọng tài quốc tế vẫn để xảy ra nhưng án kỷ luật nội bộ của Ban trọng tài ắt hẳn tính cả 90 phút điều khiển trận đấu trên sân Lạch Tray.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Tấn Hiền từng là quan chức Ban trọng tài.

Họa vô đơn chí

Trước đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng “bỗng dưng mất hút” trong danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ tại V.League 2019 sau trận đấu B.Bình Dương gặp Viettel. Tại trận đấu này, trọng tài Thư đã công nhận bàn thắng của ngoại binh Wander Luiz ghi bàn vào lưới của Viettel. Nhưng các cầu thủ Viettel dường như cho rằng tiền đạo này đã dùng tiểu xảo để đỡ bóng bằng tay trước khi ghi bàn duy nhất của trận đấu. 

Vua sân cỏ Nguyễn Trọng Thư đã “mất hút” sau trận B.Bình Dương gặp Viettel. Ảnh: Anninthudo
Vua sân cỏ Nguyễn Trọng Thư đã “mất hút” sau trận B.Bình Dương gặp Viettel. Ảnh: Anninthudo

Lúc đó, trọng tài Thư đứng khá xa vị trí tranh chấp bóng và nói như thuật ngữ chuyên môn là “không có góc nhìn tốt” nhưng lại không hề tham khảo ý kiến trợ lý, vội vàng đưa ra quyết định. Mặc dù, HLV Hàn Quốc của CLB Viettel rất lịch sự trong cách phản ứng, chỉ nhẹ nhàng cho rằng nếu có VAR, đội bóng của ông sẽ không bị thua trận nhưng Ban trọng tài vẫn không bỏ qua.

Vòng 22 V.League 2018, trên sân Gò Đậu, chính vị vua sân cỏ này cũng gặp sự cố hy hữu khi đảm nhiệm vị trí trọng tài bàn ở trận Bình Dương tiếp Quảng Ninh. Khi đó, trọng tài chính Trần Văn Lập quên rút thẻ đỏ sau khi dành cho Tấn Tài của đội chủ nhà 2 thẻ vàng, để rồi hậu vệ này kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Trọng tài Lập sau đó công nhận bàn thắng rồi lại hủy chính quyết định của mình. Cả tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu đó cùng bị kỷ luật. Trọng tài chính Trần Văn Lập nghỉ hết mùa 2018.

Tin mới