Đến nhà cô ruột ở nhờ, nửa đêm cháu gái cuỗm hơn 41 triệu đồng ​

(Baonghean.vn) - Sau 2 ngày ở nhờ, Nguyễn Thị Hiền biết được lịch trình sinh hoạt cũng như nơi để tiền của cô ruột, nửa đêm mò dậy cuỗm 41,5 triệu đồng ra thuê nhà trọ cất giấu.

Sáng 6/7, Công an huyện Anh Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hiền (SN 1999), trú tại thôn 14, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ có hành vi trộm cắp số tiền 41,5 triệu đồng của gia đình anh Lê Sỹ Sơn và chị Nguyễn Thị Trung ở thôn 1, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn.

Trước đó, khoảng 11 giờ 00 phút ngày 05/07/2021, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo về việc gia đình anh Lê Sỹ Sơn (SN 1976), trú tại thôn 1, xã Cao Sơn bị mất tiền.

Theo trình báo, ngày 28/6, gia đình có vay ngân hàng số tiền 200 triệu để phát triển kinh tế. Sau khi nhận được tiền, gia đình anh đã trả nợ 50 triệu và cất 150 triệu để dự định mua máy cày làm ăn. Đến sáng 5/7, khi kiểm tra số tiền trên thì phát hiện bị mất 41.500.000 đồng trong tổng số tiền đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng phối hợp với Công an xã Cao Sơn tiến hành điều tra phá án.

Đối tượng Nguyễn Thị Hiền và vật chứng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Hiền
Đối tượng Nguyễn Thị Hiền và vật chứng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Hiền

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định được một đối tượng có nhiều nghi vấn nhất là Nguyễn Thị Hiền (SN 1999), trú tại xóm 14, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ. Từ ngày 26/6, Hiền làm thủ tục ly hôn với chồng và đến xin ở nhờ tại gia đình cô ruột là chị Nguyễn Thị Trung và anh Lê Sỹ Sơn.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Hiền quanh co chối tội, khai báo vòng vo rất lỳ lợm. Tuy nhiên, sau hơn 5 tiếng đồng hồ đấu tranh của lực lượng Công an, Hiền đã cúi đầu nhận tội, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cụ thể: Trong quá trình ở tại nhà của cô ruột, Hiền quan sát và biết được vị trí cất giấu tiền. Khoảng 2 giờ sáng 4/7, lợi dụng lúc gia đình cô đang ngủ say, Hiền đã lục lọi lấy trộm số tiền 41.500.000 đồng trong tổng số 150.000.000 đồng mà gia đình vừa vay mượn về. Sau đó, Hiền đã đi tìm thuê phòng trọ tại xã Thạch Sơn và cất giấu số tiền vừa trộm.

Hiện tại Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới