Đền thiêng ở miền Tây Nghệ An trước ngày khai hội

(Baonghean)- Chỉ còn 1 ngày nữa đền Vạn - Cửa Rào (Tương Dương) sẽ bước vào những ngày lễ hội, hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón nhân dân và du khách đến dâng hương và trẩy hội. 

Đền Vạn- Cửa Rào nằm gần vị trí hợp lưu của dòng Nậm Nơn và Nậm Mộ, thuộc địa bàn xã Xá Lượng (Tương Dương), là nơi thờ Đoàn Nhữ Hài (vị tướng nhà Trần có công đánh giặc giữ nước) và phối thờ Tam Tòa Thánh Mẫu (một trong Tứ bất tử trong quan niệm dân gian). Lễ  hội Đền Vạn- Cửa rào diễn ra từ 27-29/2/2016 (tức ngày 20-22 tháng Giêng năm Bính Thân). Hiện nay, công tác chuẩn bị lễ hội cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón nhân dân và du khách.
Đền Vạn - Cửa Rào nằm gần vị trí hợp lưu của dòng Nậm Nơn và Nậm Mộ, thuộc địa bàn xã Xá Lượng (Tương Dương), là nơi thờ Đoàn Nhữ Hài (vị tướng nhà Trần có công đánh giặc giữ nước) và phối thờ Tam Tòa Thánh Mẫu (một trong Tứ bất tử trong quan niệm dân gian), đền được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Lễ hội Đền Vạn - Cửa rào diễn ra từ 27-29/2/2016 (tức ngày 20 - 22 tháng Giêng năm Bính Thân). Hiện nay, công tác chuẩn bị lễ hội cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón nhân dân và du khách.
Chiếc cầu treo bắc qua dòng Nậm Mộ, nối Quốc lộ 7A với đền Vạn- Cửa Rào được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy, tôn thêm vẻ đẹp và sự linh thiêng, mời gọi du khách đến với lễ hội.
Chiếc cầu treo bắc qua dòng Nậm Mộ, nối Quốc lộ 7A với đền Vạn - Cửa Rào được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy, tôn thêm vẻ đẹp và sự linh thiêng, mời gọi du khách đến với lễ hội.
Mâm cỗ cho việc cúng tế đã được sửa soạn, sắp đặt xong, sẵn sàng cho việc tiến hành các nghi lễ.
Mâm cỗ cho việc cúng tế đã được sửa soạn, sắp đặt xong, sẵn sàng cho việc tiến hành các nghi lễ.
Các loại linh vật phục vụ các nghi thức tế lễ cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.
Long ngai phục vụ các nghi thức tế lễ cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.
Đội hình rước tập luyện, sẵn sàng cho lễ rước uy nghi, hoành tráng sắp diễn ra.
Đội hình rước tập luyện, sẵn sàng cho lễ rước uy nghi, hoành tráng sắp diễn ra.
Nằm ở vị trí đặc biệt, lại nổi tiếng linh thiêng và có  những nét riêng độc đáo nên hàng năm đền Vạn- Cửa Rào đón hàng chục vạn người dân và du khách thập phương về dâng hương, trẩy hội.
Nằm ở vị trí đặc biệt, lại nổi tiếng linh thiêng và có những nét riêng độc đáo nên hàng năm đền Vạn- Cửa Rào đón hàng chục vạn người dân và du khách thập phương về dâng hương, trẩy hội.

 Công Kiên - Đặng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới