Derby Bắc Trung Bộ: 'Mỗi nhà mỗi cảnh'

(Baonghean.vn) - Vào chiều mai (12/6), SLNA sẽ có chuyến làm khách được dự báo là "lành ít, dữ nhiều" trước CLB Thanh Hóa.
Xét về mặt phong độ, đội bóng xứ Nghệ đang hơn hẳn đội bóng xứ Thanh. Sau 3 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2020, trong khi SLNA đang bay cao trên bảng xếp hạng với thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa), thì CLB Thanh Hóa lại đang trong cảnh "trắng tay" (thua cả 3 trận). Trên lý thuyết, cơ hội để SLNA giành được một kết quả khả quan là vô cùng lớn.
SLNA (áo vàng) vừa có chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Xuân Thủy
SLNA (áo vàng) vừa có chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy nhiên, thực tế lại không hề đơn giản như thế. Đầu tiên là việc thầy trò HLV Ngô Quang Trường phải chơi trên sân Thanh Hóa, nơi "đi dễ, khó về" của SLNA trong những mùa giải đã qua. Theo thống kê, trong 3 chuyến viếng thăm xứ Thanh gần nhất, tại đấu trường V.League, đội bóng xứ Nghệ đều không giành được điểm số nào. Thậm chí, các chân sút của đội khách còn không một lần chọc thủng được mành lưới của đội chủ nhà. 

Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đã có "thuyền trưởng" mới. Thay thế cho HLV Fabio Lopez là HLV Nguyễn Thành Công, cựu cầu thủ SLNA và từng có 2 mùa giải dẫn dắt CLB Sài Gòn. Những gì làm được cho đội bóng Sài Thành tại V.League 2019 (đứng ở vị trí thứ 5), đủ thấy phần nào tài năng và sự "mát tay" của vị chiến lược gia sinh năm 1977. Đừng quên, bên cạnh trình độ chuyên môn đã được kiểm chứng, HLV Nguyễn Thành Công còn rất giỏi thu phục nhân tâm và rất am hiểu đội bóng quê hương. 
Chưa biết, HLV Nguyễn Thành Công có vực dậy nổi CLB Thanh Hóa được hay không, song người hâm mộ xứ Thanh đang tin tưởng vào câu nói quen thuộc trong bóng đá: "Thay tướng, đổi vận". Dưới sự chỉ đạo của tân HLV Nguyễn Thành Công, cùng với thế "Dựa lưng vào tường mà đá", Hoàng Đình Tùng và các đồng đội sẽ trở nên vô cùng đáng sợ, nhất là với SLNA, đội bóng đang tồn tại khá nhiều vấn đề nan giải.
Liệu Thanh Hóa có
Liệu Thanh Hóa có "đổi vận" sau khi bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công? Ảnh tư liệu Trung Kiên

Ngoài chuyện phải làm khách của CLB Thanh Hóa, SLNA còn bị sứt mẻ đội hình một cách nghiêm trọng, với những sự thiếu vắng của Đội trưởng Hoàng Văn Khánh, tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh và tiền vệ Cao Xuân Thắng. Tài năng và tầm quan trọng của những gương mặt vừa nêu là không cần phải bàn cãi. Rõ ràng, những sự thiếu vắng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ. 

Đã vậy, lực lượng ngoại binh trong tay HLV Ngô Quang Trường cũng chỉ thuộc hạng xoàng xĩnh, đặc biệt là bộ đôi tiền đạo Peter Onyekachi - Sosseh. Dù rất được Ban Huấn luyện SLNA trọng dụng, nhưng cả hai vẫn chưa có được bàn thắng hay pha kiến tạo thành công nào. Sự đóng góp của Peter Onyekachi và Alagie Sosseh vào lối chơi chung của SLNA là hết sức khiêm tốn, không có gì đáng kể.
Cho nên, hành quân ra xứ Thanh lần này, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải trông cậy vào sự xuất sắc của những Nguyễn Văn Hoàng, Trần Đình Đồng, Gustavo Santos, Nguyễn Sỹ Nam, Hồ Tuấn Tài, Phan Văn Đức... Tóm lại, SLNA không dễ rời sân Thanh Hóa với điểm số tối đa. Đơn giản là thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ biết cách phát huy lợi thế của mình để có được kết quả khả quan nhất./.

Tin mới