ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh sôi động cùng cuộc thi Robocon 2018

(Baonghean.vn) - Tối 28/11, cuộc thi Robocon 2018 trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh với chủ đề “Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh vững bước tương lai” đã diễn ra sôi động với sự cổ vũ của hàng trăm bạn sinh viên.
Robotcon 2018 Ảnh: Chu Thanh
Đại diện trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh tặng hoa cho các đội thi Robocon 2018. Ảnh: Chu Thanh
Cuộc thi Robocon 2018 là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi cùng nhau sáng tạo, nghiên cứu khoa học nhằm củng cố thêm hiểu biết về lịch sử, định hướng phát triển của nhà trường cũng như kiến thức khoa học. Đây là hành trang để các bạn vững bước tương lai.
Robotcon 2018 Ảnh: Chu Thanh
Các đội thi kiểm tra sản phẩm của mình trước khi bắt đầu trận đấu. Ảnh: Chu Thanh

Thông qua cuộc thi, nhà trường mong muốn phát triển hơn nữa phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn trường, đồng thời cũng là cơ hội giúp các bạn sinh viên ôn lại những mốc son đáng tự hào, hướng tới sự phát triển của trường.

Robotcon 2018 Ảnh: Chu Thanh
Phần thi Robocon 2018 của Khoa Cơ khí chế tạo. Ảnh: Chu Thanh

Tham gia cuộc thi, 5 đội đến từ các khoa: Điện, Điện tử, Cơ khí chế tạo, Cơ khí động lực và Công nghệ thông tin lần lượt thi đấu với nhau.

Robotcon 2018 Ảnh: Chu Thanh
Các cổ động viên cổ vũ hết mình cho các đội thi. Ảnh: Chu Thanh
Mỗi trận diễn ra trong khoảng thời gian 3 phút. Mỗi đội có 15 trái bóng và dùng robot tự động lấy bóng, ném lần lượt qua các mốc được dựng sẵn. Đội hoàn thành nhanh, giành nhiều điểm nhất sẽ giành chiến thắng.
Kết quả, giải Nhất đã thuộc về đội thi của khoa Điện. Đội thi của khoa Cơ khí chế tạo giải Nhì, còn giải Ba thuộc về khoa Cơ khí động lực.

Tin mới