ĐH Vinh: Tổ chức cuộc thi 'Hiểu biết về đào tạo tiếp cận CDIO'

(Baonghean.vn) - Tối 12/6, cuộc thi “Hiểu biết về đào tạo tiếp cận CDIO” do Công đoàn trường Đại học Vinh tổ chức diễn ra sôi nổi.
Ảnh: Chu Thanh

Cuộc thi có 6 đội liên quân tham gia, mỗi đội thi có 10 thành viên chính thức được lựa chọn. Tại cuộc thi, căn cứ tổng điểm của 3 nội dung thi, BTC lần lượt trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các đội xuất sắc. Ảnh BTC tặng hoa cho các đội tham gia. Ảnh: Chu Thanh

CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Conceive - Design - Implement -Operate (Hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành).

Tầm nhìn của CDIO hướng tới việc: Tích hợp các kỹ năng nghề nghiệp như làm việc nhóm và giao tiếp; Đề cao việc học tập tích cực và qua trải nghiệm; Liên tục cải tiến thông qua quy trình đảm bảo chất lượng với mục tiêu cao; Làm phong phú khóa học với các dự án do sinh viên tự thiết kế - xây dựng và kiểm thử.
CDIO là một đề xướng  của các khối ngành kỹ thuật thuộc ĐH Kỹ thuật Massachusetts, Mỹ, phối hợp với các trường đại học Thụy Điển. Đây là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học.
Có thể hiểu, cách tiếp cận CDIO hướng tới đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn và có ý thức trách nhiệm với xã hội.
Ảnh: Chu Thanh

Chương trình hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Ảnh: Chu Thanh

Tin mới