Đi ăn giỗ, con nghiện ‘kẹp’ ma túy để dùng

(Baonghean.vn) - Mới mua 20 triệu đồng tiền ma túy, lại được bạn gọi mời đến ăn giỗ, Hải chia nhỏ ma túy đưa đến đám giỗ để sử dụng thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Sáng 24/5, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quang Hải (SN 1965), trú xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Bị cáo Trần Quang Hải tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Trần Quang Hải tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Hải là đối tượng nghiện ma túy và từng có 1 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Ngày 1/12/2018, Hải bắt xe khách lên biên giới Việt - Lào mua của một người đàn ông không quen biết 20 triệu đồng tiền heroin về sử dụng. Về nhà, Hải cất giấu số ma túy trên vào ủng rồi bỏ ở chuồng gà.

Sáng 8/12, một người bạn gọi điện mời Hải đi ăn giỗ. Người này nói “nếu có ma túy thì mang theo sử dụng, ngày mai có giỗ”. 11h trưa cùng ngày, Hải chia nhỏ ma túy ra để mang đến nhà bạn sử dụng. Tuy nhiên, khi Hải đang đi bộ đến khu vực xã Đà Sơn (huyện Đô Lương) thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Khám xét nơi ở của Hải, cơ quan điều tra thu giữ ma túy trong chiếc ủng màu đen ở chuồng gà. Cơ quan điều tra xác định, tổng số lượng ma túy mà Trần Quang Hải tàng trữ là 134,676 gam heroin.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Hải khai nghiện ma túy từ năm 2008, do đó thường xuyên mua về để sử dụng. Lần này, sau khi được bạn nghiện đề nghị đưa ma túy đến đám giỗ để sử dụng, Hải đã làm theo.

Về số tiền 20 triệu đồng bị cáo dùng để mua ma túy, Hải khai “do tích góp mà có chứ không trộm cắp của ai”.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, bố đẻ được tặng thưởng Huy chương kháng chiến là những tình tiết giảm nhẹ. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Quang Hải 13 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tin mới