Đi buôn bò rồi 'cõng' ma túy, người đàn ông lĩnh án tử

(Baonghean.vn) - Trong một lần sang Lào mua trâu, bò ,Tồng quen biết người đàn ông bản địa. Sau đó, Tồng được đối tượng này nhờ bán ma túy. Với khối lượng ma túy lớn, Tồng đã phải lĩnh án tử.

Ngày 25/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Thò Bá Tồng (SN 1998), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, vào năm 2019, trong một lần sang tỉnh Hủa Phăn (Lào) mua trâu, bò, Thò Bá Tồng có quen người đàn ông tên Mùa Bá Mùa.

Ngày 18/6/2021, Mùa gọi điện thuê Tồng đưa ma túy giao cho khách là người Việt Nam, rồi lấy tiền về. Ngay sau đó, Tồng đi lên khu vực đồi núi gặp Mùa để nhận 1 bánh heroin và 90 gói ma túy (với tổng khối lượng hơn 2,1 kg). Tồng được Mùa hứa sẽ trả công 2 triệu đồng.

Bị cáo Thò Bá Tồng. Ảnh:
Bị cáo Thò Bá Tồng. Ảnh: Trần Vũ

Tờ mờ sáng ngày 19/6, theo chỉ đạo của Mùa, Tồng cầm ma túy đi giao cho khách. Khi đang đi trên đường, Tồng bị Công an bắt giữ cùng tang vật.

Tại phiên tòa, Thò Bá Tồng khai nhận vì sống ở vùng khó khăn, không được đến trường, không biết chữ nên nhận thức pháp luật hạn chế. Bị cáo tỏ ra hối hận và bật khóc khi nhắc đến vợ con.

HĐXX nhận định trong vụ án này bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, thành khẩn khai báo.

Tuy nhiên, với khối lượng ma túy đặc biệt lớn, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Thò Bá Tồng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới