Đi máy bay từ Đắk Lắk ra Nghệ An mua ma túy đá

(Baonghean.vn) - Nghe một người quen nói ở Nghệ An có bán ma túy đá giá rẻ, Tài liền đi máy bay từ Đắk Lắk ra Nghệ An và dùng 300 triệu đồng mua hàng cấm về để dùng dần.
Sáng 29/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Bá Tài (SN 1989, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tài bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". 
Bị cáo Lê Bá Tài trước tòa. Ảnh: Phương Thảo
Bị cáo Lê Bá Tài trước tòa. Ảnh: Phương Thảo
Theo cáo trạng, trong 1 lần sử dụng ma túy tổng hợp ở thành phố Buôn Ma Thuột, Tài có quen biết 1 nam thanh niên tên Hiếu quê Nghệ An. Hiếu cho Tài biết ở Nghệ An có bán ma túy đá giá rẻ và cho Tài số điện thoại của 1 người tên Khởi. Tài liền liên lạc với Khởi để nhờ mua ma túy đá. 
Ngày 4/1/2018, Tài đi máy bay ra Nghệ An và được Khởi đón. Khởi dẫn Tài vào thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ 478, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Đến khoảng 9 giờ sáng ngày 5/1/2018, Khởi thông báo cho Tài đã tìm được hàng, nếu có tiền thì lấy được hàng ngay. Tài liền ra ngân hàng rút tiền rồi đưa cho Khởi 300 triệu đồng, trong đó 280 triệu đồng là tiền mua ma túy đá, 20 triệu đồng là tiền công Tài trả cho Khởi. 
Nhận được tiền, Khởi đi khỏi nhà nghỉ. Khoảng 17 giờ ngày 5/1/2018, Khởi điện thoại cho Tài và cho biết ma túy được đặt trong núi ni lông màu đen ở trong thùng rác trước cửa nhà nghỉ. Tài làm theo chỉ dẫn, khi vừa mang ma túy vào phòng nghỉ cất giấu thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang. Cơ quan điều tra xác định số hàng cấm nói trên là 1.004,435 gam ma túy tổng hợp dạng đá. 
Tại tòa, Lê Bá Tài thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX tuyên phạt bị cáo 18 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy". 

Tin mới