Đi mua cây keo 'tiện thể' buôn ma túy, gã đàn ông lĩnh án 20 năm tù

(Baonghean.vn) - Đi mua keo, Lô Văn Tuấn tình cờ gặp một người đàn ông hành nghề lái xe ôm. Liên tục được người này nhờ cầm ma túy đi giao cho khách, Tuấn gật đầu đồng ý. Bản án 20 năm tù đã được tuyên cho gã thanh niên hám lợi.

Sáng 9/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Tuấn (SN 1985), trú xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Quá trình điều tra, hành vi phạm tội của bị cáo được thể hiện như sau, ngày 26/5/2019, Tuấn điều khiển xe máy đi tìm mua keo. Khi đến ngã ba Cắm Muội, thuộc xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp thì gặp một người lái xe ôm, nên nhờ chỉ đường mua keo. Tuy nhiên, do không thỏa thuận được giá nên Tuấn đi về thì người lái xe ôm hỏi Tuấn: “Có đem ma túy xuống dốc quay đầu xã Châu Thành được không?”. Tuấn nói “để xem thế nào đã” và đi về.

Bị cáo Lô Văn Tuấn tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Lô Văn Tuấn tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Ngày 28/5, Tuấn tiếp tục đi tìm keo thì gặp lại người đàn ông hôm trước. Người lái xe ôm tiếp tục hỏi: “Chuyện hôm trước quyết định chưa?”. Tuấn trả lời “để em đi xem keo một lúc rồi tính”. Lát sau, Tuấn quay lại và đồng ý đem ma túy xuống dốc núi. Người lái xe nói với Tuấn: “Đem ma túy xuống đó rồi sẽ có người đàn ông tên Lĩnh đưa lại 150 triệu đồng, cầm về tôi sẽ cho 10 triệu đồng”.

Tuấn kẹp ma túy trên xe máy của mình rồi di chuyển đến địa điểm được chỉ trước. Đến 19h cùng ngày, khi Lô Văn Tuấn đang đi giao ma túy tại khu vực xã Châu Thành thì bị công an huyện Quỳ Hợp phát hiện, bắt quả tang, thu giữ ma túy với khối lượng 310 gam heroin.

Tại phiên tòa, Tuấn khai do người lái xe ôm liên tục hối thúc việc cầm ma túy đi giao cho khách nên đã đồng ý.

Trong vụ án này, bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt. Cân nhắc toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Lô Văn Tuấn 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin mới