Đi thôi, Messi!

(Baonghean.vn) - Sau hơn 90 phút của trận bán kết lượt về UEFA Champion League 2019, người ta nhìn ra một sự thật đó là Barcelona đã quá già, với Messi, có lẽ đã đến lúc nghĩ khác về tương lai của mình.

Barcelona giành chiến thắng đậm đà 3-0 ở trận lượt đi trước “Lữ đoàn đỏ” Liverpool, chiếc vé chơi trận chung kết thứ 9 dường như đã nằm trọn trong bàn tay của họ.

Thế nhưng, những gì đã diễn ra ở Anfield gần 1 tuần sau đó đã khiến tất cả phải choáng váng. Một kịch bản khiến cho tất cả mọi trái tim giới mộ điệu loạn nhịp.

Messi đã không thể giúp Barcelona đi tới trận chung kết sau khi thua ngược Liverpool ở trân bán kết lượt về.
Messi đã không thể giúp Barcelona đi tới trận chung kết sau khi thua ngược Liverpool ở trận bán kết lượt về.
Khi tiếng còi kết thúc của trận đấu vang lên, mọi ánh mắt đều hướng về Messi. Đây tiếp tục là một ký ức buồn nhất đối với ngôi sao hàng đầu thế giới trong gần chục năm qua. Tuy nhiên, chẳng ai trách móc Messi. Tập thể Barcelona hiện tại đã không còn sung sức, họ đã bị choáng ngợp trước sức trẻ của đội bóng nước Anh.

Messi chưa bao giờ có lỗi, ngôi sao người Argentina luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở mỗi trận đấu của Barcelona ở mùa giải này. Tuy nhiên, trong thời khắc quyết định cuối cùng, người ta đã nhận ra rằng, khi Messi không thể ghi bàn thì lúc đó Barcelona trở nên chậm chạp và thiếu ý chí.

Ở trong trận đấu vừa qua, Messi có 3 cú sút khung thành và 5 pha dọn cỗ cho đồng đội nhưng đều bất thành. Thậm chí, nếu như Dembele không hóa nghiệp dư trong tình huống Messi kiến tạo ở trận đấu lượt đi thì có lẽ cơ hội cho Liverpool giờ đã không còn nữa.

Có lẽ đã đến lúc Barcelona phải cải tổ. Đó có lẽ là một sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của Ernesto Valverde, đó có thể là những cuộc chia tay những "công thần" nay đã đi qua những năm tháng thành công của CLB trong hơn 1 thập kỷ vừa qua như Pique, Alba, Ivan Rakitić hay Busquets…

Anh2: Có lẽ đã đến lúc ngôi sao Argentina ra đi để tìm những thử thách mới. Ảnh: VPF
Có lẽ đã đến lúc ngôi sao Argentina ra đi để tìm những thử thách mới. Ảnh: VPF
Chỉ có một người mà tất cả NHM đội bóng xứ Catalan còn muốn níu lại đó chính là Messi. Dù bất cứ trong hoàn cảnh nào thì ngôi sao Nam Mỹ đã đang và sẽ là hơi thở của của đội bóng này.

Còn với Messi, có lẽ đã đến lúc anh phải nghĩ cho bản thân thay vì cứ giữ mãi trong lòng một tình yêu không thay đổi. Những đóng góp vĩ đại của anh cho Barcelona đã quá đủ và anh cần chinh phục những thử thách ở môi trường mới trước khi nghỉ hưu. Barcelona hiện tại khó lòng có thể chắp cánh cho Messi gặt hái thêm những thành công lớn ở đấu trường châu Âu. "Một cánh én" như Messi bây giờ có lẽ cũng không còn đủ sức để gồng gánh đoàn quân xứ Catalan đã trở nên rệu rã.

Ra đi bây giờ là hơi muộn, nhưng muộn còn hơn là không, Messi nên rời Barcelona để còn có cơ hội tại World Cup 2022. Messi cần một môi trường mới giúp anh thoát khỏi lối tư duy chơi bóng hiện tại. Messi cần một đội bóng thi đấu không quá phụ thuộc vào anh, Messi cần một nơi mà anh có thể làm thủ lĩnh nhưng không nhất thiết phải kham cả việc ghi bàn lẫn hỗ trợ đồng đội như ở Barcelona hiện tại.

Tin mới