Đi tìm những cái nhất tại V.League 2020

(Baonghean.vn) - Như vậy chức vô địch V.League 2020 đã thuộc về CLB Viettel. Một phần thưởng cho những nỗ lực xứng đáng của các cầu thủ “hậu duệ Thể Công”. Cùng điểm lại những dấu ấn, con số đặc biệt của giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Đội bóng có số trận thắng nhiều nhất

CLB Viettel chính là đội bóng có số trận thắng nhiều nhất là Viettel với 12/20 trận mang về 3 điểm trọn vẹn. Chính điều đó giúp cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đăng quang ngôi vô địch V.League ở mùa giải năm nay.

Trong số 12 chiến thắng của Viettel, có tới 9 trận họ thắng với cách biệt 1 bàn. Trong giai đoạn 2, đội bóng này thắng 5/7 trận với kết quả 1-0. Hiệu quả, chắc chắn, lạnh lùng, chức vô địch dành cho Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội là hoàn toàn xứng đáng.

CLB Viettel vô địch V.League 2020. Ảnh: BTC
CLB Viettel vô địch V.League 2020. Ảnh: BTC

Trong khi đó, đội bóng có số trận thắng ít nhất là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù nằm trong nhóm A - nhóm cạnh tranh ngôi vô địch, thi đấu nhiều hơn 6 CLB khác tới 2 trận nhưng tân binh của V.League chỉ thắng 4/20 trận đã qua của mình trong mùa bóng 2020.

Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất

Dù để tuột chức vô địch vào tay Viettel nhưng cựu vương CLB Hà Nội vẫn cho thấy vị thế một đội bóng lớn và hay nhất tại sân chơi V.League 2020. Các học trò HLV Chu Đình Nghiêm ghi nhiều bàn thắng nhất với 37 lần làm rung mảnh lưới đối phương sau 20 trận đấu. Hiệu suất trung bình 1,85 bàn/trận. Theo đó, CLB Hải Phòng chính là đội bóng ghi ít bàn thắng nhất, họ chỉ 15 lần sút tung lưới đối phương, trung bình chỉ 0,8 bàn/trận.

Đội bóng có hàng thủ tốt nhất

Cả Viettel và Hà Nội đều là những đội bóng có hàng thủ tốt nhất. Ảnh: Hải Hoàng
Cả Viettel và Hà Nội đều là những đội bóng có hàng thủ tốt nhất. Ảnh: Hải Hoàng

Không có gì bất ngờ khi CLB Viettel cùng với Hà Nội chính là 2 CLB sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất. Nếu như Viettel có bộ khung ĐTQG như Ngọc Hải, Tiến Dũng nơi hàng thủ thì Hà Nội cũng có nhân nhưng tố rất tiến bộ như Văn Xuân, Việt Anh, Thành Chung… Thống kê chỉ ra cả 2 đại diện Thủ đô đều chỉ để thủng lưới 16 bàn trong cả mùa giải - con số ít nhất tại giải đấu. Trong khi CLB Quảng Nam, đội xuống hạng V.League là đội nhận nhiều bàn thua nhất với 41 lần bị thủng lưới.

Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu

Theo nhận định của giới chuyên môn, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc của CLB Viettel là cầu thủ hay nhất giải đấu. Trong năm đầu gia nhập đội bóng mới, cựu tiền vệ SLNA chính là linh hồn, là nhạc trưởng trong cách chơi của Viettel.

Khắc Ngọc đang thành công tại CLB Viettel. Ảnh: Hải Hoàng
Khắc Ngọc đang thành công tại CLB Viettel. Ảnh: Hải Hoàng

Ra sân 18 trận, đóng góp 3 bàn thắng cùng hàng loạt những pha kiến tạo thành bàn, Khắc Ngọc chính là cái tên không thể thay thế trong cách chơi của Viettel. Sự ổn định mà anh duy trì trong toàn bộ mùa bóng chính là điều giúp cho cầu thủ này xứng là “Ngôi sao xuất sắc nhất V.League 2020”.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Năm nay không có danh hiệu “Vua phá lưới” vì sự chênh lệch về thể thức mới, số trận thi đấu của các CLB nhưng nếu dựa vào những thống kê sau khi V.League 2020 kết thúc, cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất là Pedro Paulo.

Tiền đạo Pedro Paulo của CLB Sài Gòn. Ảnh: VPF
Tiền đạo Pedro Paulo của CLB Sài Gòn. Ảnh: VPF

Tiền đạo của Sài Gòn CLB có tới 12 pha lập công, nhiều hơn 2 bàn so với những Rimario (Hà Nội), Chevaughn Walsh (HAGL) hay Bruno (Viettel). Trong khi đó, tiền đạo nội ghi được nhiều bàn thắng nhất là Nguyễn Công Phượng. Chân sút của TP. Hồ Chí Minh có 6 pha lập công.

Cầu thủ vô địch V.League với nhiều CLB nhất

 Với chức vô địch năm nay, Vinh dự đó thuộc về Nguyễn Trọng Hoàng. Tiền vệ của Viettel là nhân tố không thể thay thế, góp công lớn giúp đội bóng áo lính đăng quang ngôi vô địch. Đây đã là chức vô địch thứ 4 mà Trọng Hoàng có được ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vô địch V.League trong 3 màu áo khác nhau là SLNA, Bình Dương và Viettel - đây là kỷ lục của giải đấu. Ảnh: Mạnh Quân
Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vô địch V.League trong 3 màu áo khác nhau là SLNA, Bình Dương và Viettel - đây là kỷ lục của giải đấu. Ảnh: Mạnh Quân

Trước đó, anh cùng SLNA (2011), Bình Dương (2014; 2015) nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá. Thành tích này cũng đã san lấp kỷ lục vô địch với 3 đội bóng khác như của thủ môn Võ Văn Hạnh. 

Đội bóng nhận nhiều thẻ phạt nhất

Khá bất ngờ khi CLB TP.HCM là đội nhận nhiều thẻ phạt nhất. Trải qua 20 trận đấu của V.League 2020, đội bóng do HLV Chung Hae-seong dẫn dắt đã phải nhận 1 thẻ đỏ và tới 45 thẻ vàng. Tuy nhiên, đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ nhất là CLB Nam Định. Đội bóng thành Nam đã phải nhận tổng cộng 3 thẻ đỏ và 38 thẻ vàng từ các trọng tài dù chỉ chơi 18 trận.

HLV Chung Hae-seong và CLB TP.HCM vừa có một mùa giải thất bại. Ảnh: CLB
HLV Chung Hae-seong và CLB TP.HCM vừa có một mùa giải thất bại. Ảnh: CLB

Dù là tân binh tại V.League 2020 nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá là fairplay nhất với chỉ 20 thẻ vàng/20 trận. Tại V.League vừa qua, HL Hà Tĩnh, SLNA, Quảng Ninh, Hà Nội và Viettel là những trường hợp “trắng thẻ đỏ”.

Thủ môn xuất sắc nhất

Nếu nhìn vào một số tiêu chí, V.League 2020 là năm của những thủ môn Nghệ An. Mới đây, Văn Hoàng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của SLNA ở mùa giải năm 2020. Phong độ thăng hoa của SLNA ở 5 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, trong đó phải kể đến vị trí số 1 ở V.League có công sức không nhỏ của  Văn Hoàng, với 450 phút liên tiếp giữ sạch lưới.

Thủ môn Nguyên Mạnh ổn định trong màu áo CLB mới Viettel. Ảnh: Anh Nguyễn
Thủ môn Nguyên Mạnh ổn định trong màu áo CLB mới Viettel. Ảnh: Anh Nguyễn

Tuy nhiên, Nguyên Mạnh mới là thủ môn có thống kê tốt nhất. Cựu Đội trưởng SLNA có 594 phút chính thức giữ sạch lưới. Sự ổn định và chắc chắn ở khung gỗ đến từ thủ môn Nghệ An góp công rất lớn vào chuỗi trận thắng 1-0 liên tiếp, qua đó giúp Viettel lần đầu tiên vô địch V.League trong lịch sử.

Tin mới