Đi tìm nơi 'sản sinh' ra nhiều gái đẹp nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Con gái Nghệ An nổi tiếng thông minh và có cá tính mạnh mẽ, quyết liệt. Hơn thế, nhiều vùng đất ở xứ Nghệ còn sản sinh ra những 'tuyệt sắc giai nhân' động lòng người. Cùng điểm qua những vùng đất 'địa linh' này:

1. Thái Hoà:

Con gái Thái Hoà
Con gái Thái Hoà có giọng nói và ngoại hình thanh thoát nhưng đầy mạnh mẽ khi yêu.

Thị xã Thái Hoà nằm trên vùng đất Phủ Quỳ vốn xưa nay luôn được biết đến với câu: “Nam Đắk Lắk - Bắc Phủ Quỳ”. Câu thành ngữ này để chỉ sự trù phú, màu mỡ bậc nhất của 2 vùng đất đỏ bazan ở 2 đầu đất nước. Phía Bắc có Phủ Quỳ, phía Nam có Đắk Lắk. Bên cạnh đó, đất Thái Hoà có với di chỉ khảo cổ học Làng Vạc - một trong những cái nôi văn hoá của người Việt cổ. Phải chăng chính điều này đã làm nên những nét đặc sắc riêng dành cho con người trên vùng Tây Nam xứ Nghệ, đặc biệt là những cô gái xinh đẹp của vùng đất Thái Hoà?

2. Quỳ Châu:

Con gái dân tộc Thái Quỳ Châu
Con gái dân tộc Thái Quỳ Châu với vẻ đẹp duyên dáng, kiều mỵ

Cùng thuộc khu vực Tây Nam xứ Nghệ, mảnh đất Quỳ Châu nằm trên địa hình đồi núi có độ cao vừa phải. Quỳ Châu với hệ thống hang động nổi danh như: hang Bua, hang Thẩm Ồm được ghi nhận dấu chỉ của người Việt cổ.  Đất đai ở đây trù mật, với thảm rừng, thực vật, động vật phong phú. Quỳ Châu còn có hệ thống sông suối đa dạng, thời tiết khí hậu mát mẻ quanh năm. Quỳ Châu có 80% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là dân tộc Thái.

Con gái Quỳ Châu từ nét đi, đứng luôn thể hiện sự duyên dáng, nhẹ nhàng mà quyến rũ, ấm áp mà thiết tha. Tạo hoá đã ban cho các thiếu nữ mảnh đất này làn da trắng, mái tóc đen, dài và nụ cười gần gũi, thân thiện. Họ còn “hút” đàn ông bằng những bộ trang phục thổ cẩm tinh xảo, ấn tượng, giàu bản sắc văn hoá truyền thống do họ tự dệt lấy.

3. Hưng Nguyên:

Ở khu vực đồng bằng có nhiều đại diện ưu tú cho vẻ đẹp phụ nữ xứ Nghệ. Nổi bật trong đó có con gái Hưng Nguyên. Đất Hưng Nguyên nằm ở khu vực hạ nguồn của dòng sông Lam kỳ vĩ. Đất này bãi bồi màu mỡ, con người chất phác và từ xa xưa Hưng Nguyên đã nổi danh là vùng địa linh nhân kiệt. Hưng Nguyên cũng là nơi có sự giao lưu sớm với thương nhân nước ngoài sau các dấu mốc của lịch sử.

Cô bạn xinh xắn này tên là Nguyễn Thị Hằng, trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Hưng Nguyên, Nghệ An)
Con gái Hưng Nguyên mang vẻ đẹp đằm thắm, kín đáo. Cô bạn xinh xắn này tên là Nguyễn Thị Hằng, trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Hưng Nguyên, Nghệ An)

Con gái Hưng Nguyên mang vẻ đẹp đằm thắm và kín đáo. Đặc biệt Hưng Nguyên nằm giáp ranh thành phố Vinh với sự giao lưu trên nhiều lĩnh vực nên con gái vùng đất này không chỉ xinh đẹp, duyên dáng mà còn có tri thức, trí tuệ sắc sảo. Con gái Hưng Nguyên không cuốn hút người đối diện bởi làn da trắng như nhiều vùng khác mà thường “ru ngủ” họ bằng những nét duyên thầm. Và nữa, trong quan niệm yêu đương, họ luôn luôn: “đã thương thì thương cho chắc  - đã trục trặc thì trục trặc cho luôn”.  

4. Vinh:

Con gái Vinh - Ảnh: Sách Nguyễn
Gái Kẻ Vĩnh đẹp một nét đẹp ý nhị, gợi nhiều hoài mộng... - Ảnh: Sách Nguyễn

Nhiều người ngoại tỉnh khi đánh giá về vẻ đẹp của phụ nữ Nghệ An thường cho rằng: “Gái Vinh là nhất”. Điều này không phải là không có cơ sở. Đô thị Vinh được hình thành từ thuở xa xưa như một trung tâm về kinh tế, chính trị, văn hoá và không có gì lạ khi tất cả tinh tuý của xứ Nghệ đều tụ hội về đất Kẻ Vĩnh.

Vinh từng được Hoàng đế Quang Trung lựa chọn xây thành Phượng Hoàng với mong muốn dựng kinh đô tại đây. Ngoài ra thành phố này còn nổi danh với Thành cổ, chùa Cần Linh, đền Hồng Sơn, Quang Trung và nhiều công trình tín ngưỡng đại diện tiêu biểu cho nhiều tôn giáo khác nhau.

Miss Vinh
...nhưng cũng có cả nét cuốn hút của sự hiện đại, tự tin. - Ảnh: Sách Nguyễn

Con gái Vinh mang vẻ đẹp hài hoà và cuốn hút. Họ luôn thể hiện cho người khác thấy sự mạnh mẽ, vững vàng trong tính cách, tuy nhiên bạn đừng tin điều đó. Con gái Vinh thực ra khá yếu đuối cho dù luôn thích rõ ràng, trắng đen. Sinh sống tại vùng đất cực kỳ khắc nghiệt, chịu tác động của mưa bão, lũ lụt và sức nóng kinh khủng của gió Lào song con gái Vinh vẫn sở hữu làn da trắng trẻo, mềm mại. Đàn ông các tỉnh phía Bắc thường dễ bị 'mê hoặc' bởi những cô gái của thành phố Bắc miền Trung này.  

Trai làng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới