Địa phương đầu tiên của Nghệ An ra mắt mô hình 'Xã biên giới sạch về ma túy'

(Baonghean.vn) - Đây là mô hình được Công an tỉnh phối hợp các địa phương thực hiện nhằm triển khai chiến lược lâu dài trong đấu tranh với tội phạm ma túy, đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.
Sáng 19/4, tại xã Nậm Càn (Kỳ Sơn) đã diễn ra Lễ ra mắt mô hình "Xã biên giới sạch về ma túy”. Tham dự có các đồng chí: Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lực lượng công an và chính quyền địa phương các cấp.  
Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe báo cáo khảo sát, đánh giá tình hình địa bàn; Nghị quyết của Đảng ủy lãnh đạo xây dựng mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy”; kế hoạch xây dựng mô hình và công bố các quyết định liên quan việc thành lập mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy”.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vi Hòe nhấn mạnh tầm quan trọng của mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” là mô hình chiến lược lâu dài, vì hệ lụy của tệ nạn ma túy có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Lãnh đạo huyện ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền, lực lượng công an xã Nậm Càn, các đơn vị đóng chân trên địa bàn xã và nhân dân trong công tác “làm giảm, làm sạch” địa bàn phức tạp về ma túy.
Các đại biểu chứng kiến lễ ký cam kết. Ảnh: Tình Dương
Các đại biểu chứng kiến lễ ký cam kết. Ảnh: Tình Dương
Để mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” triển khai và hoạt động có hiệu quả, Đảng ủy, chính quyền và lực lượng công an xã cần đặc biệt quan tâm công tác phối hợp hoạt động với các ngành chức năng có liên quan, các đơn vị đóng chân trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả quy chế phối hợp; gắn trách nhiệm của từng thành viên, từng ban, ngành, đoàn thể và Ban quản lý các bản. Đồng thời cần chú trọng các giải pháp để ổn định, phát triển kinh tế cho người dân song song với phòng chống ma túy.
Nậm Càn là xã biên giới đầu tiên của huyện Kỳ Sơn ra mắt mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy” theo Đề án xây dựng “Xã biên giới sạch về ma túy” của Công an tỉnh Nghệ An. 
Tại buổi lễ, các ngành chức năng và các Ban tự quản về an ninh trật tự xã Nậm Càn đã ký cam kết quyết tâm chính trị đảm bảo xây dựng thành công mô hình xã Nậm Càn sạch về ma túy./.

Tin mới