Địa phương thứ 13 của huyện Diễn Châu ghi nhận có dịch tả lợn châu Phi

(Baonghean.vn) - Thông tin từ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Diễn Châu cho biết, trên địa bàn xã Diễn Yên vừa phát hiện có dịch tả lợn châu Phi. Như vậy đến thời điểm này trên địa bàn huyện Diễn Châu đã có 13 xã có dịch tả lợn.
Theo đó, ngày 17/5, cơ quan thú y huyện nhận được thông tin tại hộ ông Đậu Xuân Hồng ở xóm 6, xã Diễn Yên có 4 con lợn thịt bị ốm, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.
Xã Diễn Yên là địa phương thứ 13 của huyện Diễn Châu xảy ra ổ dịch tả lợn châu phi. Ảnh: Google Maps
Xã Diễn Yên là địa phương thứ 13 của huyện Diễn Châu xảy ra ổ dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Google Maps
Đến chiều 18/5, Cơ quan Thú y vùng III có kết quả mẫu bệnh phẩm lợn ốm nói trên dương tính với dịch tả lợn châu Phi.
Cùng chiều, cơ quan thú y huyện và chính quyền xã Diễn Yên tiến hành các bước để tiêu hủy toàn bộ đàn lợn 72 con của gia đình ông Đậu Xuân Hồng. Đồng thời triển khai các bước phòng chống dịch tại địa phương. 

Ngay sau khi nhận được thông báo mẫu xét nghiệm bệnh phẩm lợn ốm của gia đình ông Hồng dương tính với dịch tả lợn châu Phi, xã mua vôi bột, thuê máy xúc, xe vận tải để chở lợn tiêu hủy ngay trong đêm nay. Từ cuối chiều nay, xã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh xã, cấm người dân giết mổ, vận chuyển lợn ra vào địa bàn xã.

Ông Dương Đăng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Diễn Yên

Cũng theo thông tin từ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Diễn Châu, trong chiều 18/5, tại xã Diễn Hạnh xuất hiện thêm điểm dịch tả lợn châu Phi mới tại hộ ông Nguyễn Văn Khương ở xóm 5, với tổng đàn 4 con lợn. Trước đó, xã Diễn Hạnh đã xảy ra ổ dịch tả lợn châu Phi vào ngày 15/5./.

Tin mới