Dịch tả lợn Châu phi diễn biến phức tạp ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Tối 18/7, UBND xã Hưng Đông phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Vinh tiến hành tiêu hủy 4 con lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đây là ổ dịch đầu tiên trên địa bàn xã Hưng Đông và là địa phương thứ 6 của TP. Vinh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

Ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Hưng Đông được phát hiện  tại gia đình hộ ông Lê Hồng Vân, xóm Yên Khang, xã Hưng Đông có 1 con lợn mạ trọng lượng 182 kg đang mang thai bị chết.

Gia đình đã báo lên chính quyền địa phương và Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Vinh. Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Vinh đã tiến hành lấy mẫu lợn bệnh gửi Chi cục Thú y vùng III xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi. Gia đình đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy con lợn mạ sau khi bị chết.

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại xóm Yên Khang, xã Hưng Đông (TP.Vinh). Ảnh: Võ Huyền
Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại xóm Yên Khang, xã Hưng Đông (TP.Vinh). Ảnh: Võ Huyền

UBND xã Hưng Đông phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Vinh tiến hành tiêu hủy 4 con lợn còn lại có trọng lượng gần 290 kg. Toàn bộ khu vực chuồng nuôi có bệnh dịch tả lợn châu Phi đã được rắc vôi bột và tiêu độc, khử trùng ngay sau khi tiêu hủy lợn bệnh.

Tiêu hủy
Số lợn dịch được tiến hành tiêu hủy. Ảnh: Võ Huyền

UBND xã Hưng Đông cũng tiến hành lập 2 chốt tại cửa ngõ ra vào xã để kiểm soát hoạt động vận chuyển, mua bán lợn trên địa bàn. Được biết, gia đình ông Vân nuôi lợn chủ yếu bằng nguồn nước rác lấy tại các quán ăn, nhà hàng và khu dân cư.

Tin mới