Điểm 10 cho khán giả và ông Park

(Baonghean.vn) - Người ta vừa được chứng kiến một bầu không khí tuyệt vời trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Nơi đó, đội tuyển Việt Nam có một HLV có những tính toán cực kỳ chuẩn xác và các học trò của ông cứ làm đúng thế là có 3 điểm bỏ túi trong trận đấu với đội tuyển Malaysia.

4 vạn khán giả đã nhuộm đỏ cả quảng trường và khán đài sân Mỹ Đình, họ xứng đáng là cổ động viên cuồng nhiệt nhất AFF Cup 2018 và tất nhiên họ xứng đáng điểm 10 với bất cứ ban giám khảo nào. Trong đó CĐV khuyết tật xứ Nghệ Nguyễn Bá Kỳ xứng đáng được mọi người trân trọng khi vượt 350 km để đến sân Mỹ Đình. Bóng đá đã làm người ta xích lại gần nhau, Hội cổ động viên Hà Nội đã tài trợ vé cho cổ động viên khuyết tật xứ Nghệ và giúp anh có chỗ nằm có thể theo dõi trận đấu.

Nhiều CĐV đặc biệt có mặt tại sân Mỹ ĐÌnh tiếp sức cho các cầu thủ. Ảnh: Internet
CĐV đặc biệt Nguyễn Bá Kỳ có mặt tại sân Mỹ Đình tiếp sức cho các cầu thủ. Ảnh: Internet
Ban tổ chức sân Mỹ Đình thay vì chỉ bố trí 3 vòng kiểm soát thì nay nâng lên 4 vòng, để đảm bảo tốt an ninh, trật tự và nhất là không để lọt vào sân một quả pháo sáng nào. Khoảng mấy trăm cổ động viên Malaysia sau khi đi dạo quanh phố cổ Hà Nội đã tập trung khu vực cửa C8 cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà.

 Điểm 10 cho ông Park

 Biết được điều đó, HLV Tan Cheng Hoe (ĐT Malaysia) người được truyền thông Malaysia ca ngợi là những nhà “cầm quân mẫu mực” ở đấu trường AFF Cup chia sẻ: “ĐT Việt Nam có quá nhiều lợi thế trên sân nhà, còn Malaysia thì đã có 6 điểm sau 2 trận. Với 6 điểm ấy, chúng tôi được quyền tính toán”.

Đội chủ nhà Việt Nam đã được thi đấu trong bầu không khí không thể phấn khích hơn khi ra sân thi đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 4 vạn khán giả đã hâm nóng “chảo lửa Mỹ Đình”, trong 1 trận cầu mà chúng ta cần chiến thắng.

Khá bất ngờ khi  HLV Park Hang Seo chỉ có duy nhất một sự thay đổi ở vị trí của Văn Quyết. Dường như những góp ý của giới chuyên môn và truyền thống Việt Nam về sự thay đổi cặp tiền vệ trung tâm Quang Hải, Xuân Trường không làm ông Park thay đổi niềm tin vào cầu thủ người Tuyên Quang. Đá với đối thủ có thể lực tốt, mạnh về đá biên như Malaysia mà ông Park vẫn quyết định dùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 chứng tỏ sự tự tin đáng nể của ông thầy Hàn Quốc.

Ông thầy Hàn Quốc chấp nhận để các cầu thủ Malaysia cầm bóng, thực tế họ cầm bóng đến 64%. Việc dâng quá cao đã để lộ khoảng không để Văn Đức, một lần bứt tốc xông lên để chuyền bóng cho Anh Đức ghi bàn. Cú sút hụt của Anh Đức đã tạo cơ hội cho Công Phượng sớm mở tỷ số của trận đấu. Hiệp 2, Văn Đức lần nữa kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu. “Kiến trúc sư” của trận đấu, ông Park xứng đáng được người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe ngả mũ kính phục và điểm 10 về chuyên môn.

Công nhạy, thủ chắc

Hai cầu thủ ghi bàn Công Phượng, Anh Đức và chân chuyền Văn Đức xứng đáng được 8,5 điểm. Thắc mắc vì sao dùng Văn Đức chứ không phải Văn Quyết đã có câu trả lời sau 11 phút bóng lăn. Văn Đức là cầu thủ trẻ có tốc độ tốt hơn đội trưởng Văn Đức, lối đá chọc khe mà ông Park áp dụng là lối chơi mùa này SLNA hay sử dụng.

Điểm 10 không chỉ được chấm cho ông Pack mà còn cho các tuyển thủ trong trận gặp Malaysia . Ảnh: Internet
Điểm 10 không chỉ được chấm cho ông Pack mà còn cho các tuyển thủ trong trận gặp Malaysia . Ảnh: Internet
Hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Quang Hải và đội trưởng Ngọc Hải xứng đáng được 8 điểm. Xuân Trường, Quang Hải vẫn có những đường chuyền chính xác như thường lệ còn Quế Ngọc Hải là người sửa sai cho đàn em Văn Hậu, do mải ham tấn công. Hai biên Văn Hậu, Trọng Hoàng trận này tấn công “cân đối” hơn, họ cùng 2 hậu vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và thủ môn Lâm “tây” xứng đáng được 8 điểm.

Một trận đấu nhường hẳn thế trận cho đội khách nhưng hàng phòng ngự chủ động phòng ngự, sẵn sàng phạm lỗi khi cần. Bị ép sân nhưng không thấy tâm lý hoảng sợ, ngược lại người hâm mộ Việt Nam thấy ở đấy sự lì lợm, bản lĩnh trong từng đường bóng.

2 trận, ghi được 5 bàn thắng và giữ sạch lưới, đội tuyển Việt Nam đang đi đúng quỹ đạo mà ông Park vạch ra. Cánh cửa đi vào bán kết đang mở toang trước Văn Đức và đồng đội. Những cầu thủ gốc Nghệ như Công Phượng, Ngọc Hải, Văn Đức và Trọng Hoàng đang để lại niềm tự hào trong lòng người hâm mộ.

Tin mới