Điểm binh SLNA tại V-League 2018

(Baonghean.vn) - Mùa giải năm nay SLNA chỉ đăng ký 28 cầu thủ, ít hơn 2 người so với tiêu chuẩn cho phép nhưng lại có đến 5 thủ môn. Những cái tên như Bá Sang, Văn Đức, Đình Châu tỏa sáng trong màu áo U21 SLNA nhưng vẫn không có tên trong đội 1.

Mặc dù đăng ký đến 5 thủ môn nhưng những người tin cậy nhất lại đang chấn thương. Có lẽ đã lâu lắm rồi SLNA mới khủng khoảng ở vị trí này. Quang Đại chưa lần nào được bắt chính tại V-League, còn Vũ Hải thì chỉ xuất hiện cuối mùa bóng năm ngoái trong màu áo Hải Phòng.

Hàng hậu vệ, tiền vệ chắc chắn

Sau 4 trận chạy đà, SLNA chỉ mới thủng lưới 1, dù liên tục thay đổi vị trí thủ môn trong khung thành. Theo đăng ký, hàng hậu vệ SLNA có 8 cầu thủ, còn hàng tiền vệ có đến 10 cầu thủ nhưng đó chỉ là con số tương đối. Trung vệ Ngọc Hải có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ, trong khi đó, Xuân Mạnh tuy đăng ký tiền vệ nhưng lại có thể chơi tốt vị trí hậu vệ cả 2 cánh.

Các hậu vệ SLNA khá đa năng. Các trung vệ Mạnh Hùng, Xuân Thắng, Thế Nhật có thể đá cánh. Cánh phải, Đình Hoàng, Sỹ Nam và Thế Nhật phải cạnh tranh nhau vị trí đá chính. Tương tự Ngọc Đức, Mạnh Hùng cũng phải thể hiện năng lực mới được vào sân ở vị trí hậu vệ trái. Cặp trung vệ chính thức dường như đã đặt sẵn cho Ngọc Hải, Văn Khánh.

Văn Đức sẽ được ưu tiên ra sân nhiều hơn. Ảnh: Internet
Văn Đức sẽ được ưu tiên ra sân nhiều hơn. Ảnh: Internet
Trong 10 cầu thủ đăng ký ở hàng tiền vệ thì 3 cái tên Khắc Ngọc, Xuân Mạnh và Văn Đức sẽ được ưu tiên ra sân nhiều hơn. Thậm chí, tiền vệ trung tâm Khắc Ngọc là cái tên không thể thay thế của SLNA mùa bóng này. Ngoài khả năng đánh chặn, tiền vệ số 12 còn đóng vai trò tổ chức trận đấu. Khả năng sút phạt, sút xa của cầu thủ này ngày càng hoàn thiện và nếu giữ được phong độ như hiện nay, con đường đến với đội tuyển không còn xa.

Như chúng tôi đã nhiều lần phân tích, bộ đôi U23 VN sẽ phát huy tác dụng nhiều nhất khi được đặt vào vị trí tiền vệ cánh. Xuân Mạnh có thể đá hậu vệ nhưng trở lại vị trí tiền vệ thì tuyển thủ này mới có khả năng đe dọa khung thành đối phương nhiều hơn.

Xuân Toàn, Phú Nguyên, Thế Cường cũng là sự lựa chọn không tồi nhưng Văn Đức đã cho thấy anh xứng đáng đá chính nhờ lối chơi đa dạng. Nếu cải thiện lối chơi bóng bổng, khả năng chớp thời cơ thì khó ai cạnh tranh suất đá chính của tiền vệ nhỏ con này.

Các tiền vệ Ngọc Toàn, Sỹ Sâm, Thanh Phong sẽ tranh nhau suất trong đội hình xuất phát cạnh Khắc Ngọc và trong số này có vẻ Thanh Phong có cơ hội hơn ít nhất.

Những ai sẽ ghi bàn?

Mùa giải năm nay, Olaha Michael và Văn Đức hoàn toàn có thể nâng con số bàn thắng của mình cao hơn con số 5 và 4 của mùa giải năm ngoái. Nhưng còn ai sẽ tham gia vào việc tìm kiếm khoảng 30 bàn thắng còn lại đang là vấn đề lớn của BHL SLNA.

Trung vệ Ngọc Hải có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ. Ảnh: Internet
Trung vệ Ngọc Hải có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ. Ảnh: Internet
Tất nhiên, ngoại binh Osmar sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ Nghệ bởi những gì anh thể hiện ở HAGL khiến khán giả yên tâm. Với chiều cao 1,80 m, tiền đạo Brazil này sẽ giúp cải thiện được khả năng đe dọa tầm cao khung thành đối phương và được xem là sự thay thế tốt cho Henry, cầu thủ năm nay đá cho Nam Định, người có 6 bàn thắng cho SLNA mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, tiền đạo nào có thể lấp vào khoảng trống Phi Sơn (7 bàn thắng mùa giải năm ngoái) lại vẫn là câu hỏi lớn. Hai trong ba tiền đạo là Phúc Tịnh, Tuấn Tài đã được tung vào thử lửa và cho thấy họ vẫn cần thời gian để chứng minh bản năng sát thủ của mình.

Gánh nặng ghi bàn sẽ dồn xuống tuyến 2 và người ta chờ Khắc Ngọc với những cú nã đại bác tầm xa. Hoặc có thể, SLNA sẽ dùng nốt 2 quyền lựa chọn của mình để bổ sung cầu thủ (kể cả ngoại binh) để cái thiện tuyến tiền đạo khi cần!                                                                                  

Tin mới