Điểm danh 3 ‘sát thủ’ lợi hại của U22 Indonesia

(Baonghean.vn) - Muốn đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo phải vô hiệu hóa thành công những gương mặt sau đây của đối thủ.

Tiền vệ trung tâm Evan Dimas

Cầu thủ mang áo số 6 là 1 trong 2 gương mặt trên 22 tuổi của đội bóng trẻ đến từ “xứ vạn đảo”. Nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Evan Dimas, hàng tiền vệ của U22 Indonesia thường xuyên chiếm được lợi thế ở khu vực giữa sân.

Không chỉ góp phần giúp hàng thủ đội nhà trở nên chắc chắn hơn bằng những tình huống tranh chấp bóng hiệu quả, “Messi xứ vạn đảo” còn thể hiện xuất sắc vai trò của một “nhạc trưởng” trên sân. 2 pha lập công vào lưới U22 Myanmar ở vòng bán kết, đã phần nào cho thấy sự lợi hại của cầu thủ sinh năm 1995.

Tiền vệ trung tâm Evan Dimas (bên trái). Ảnh: vietnamnet.vn
Tiền vệ trung tâm Evan Dimas (bên trái). Ảnh: vietnamnet.vn
Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia (2 - 1) tại vòng bảng, Evan Dimas không được HLV Indra Sjafri sử dụng một phút nào. Chính vì vậy, kinh nghiệm đối đầu với Evan Dimas của Đỗ Hùng Dũng, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Đức Chiến, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung… vẫn chỉ là con số 0. Nếu không “bắt chết” được tiền vệ mang áo số 6 của U22 Indonesia, khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ khó tránh khỏi những tình huống sóng gió. Những gì mà U22 Myanmar vừa phải trải qua là minh chứng rõ ràng.
Tiền vệ cánh trái Saddil Ramdani
Cầu thủ mang áo số 15 là mũi nhọn vô cùng nguy hiểm bên hành lang cánh trái của U22 Indonesia. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và nền tảng thể lực sung mãn, Saddil Ramdani thường xuyên có những pha leo biên tốc độ, những tình huống đi bóng táo bạo và lắt léo, khiến hàng phòng ngự của đối phương vô cùng vất vả trong khâu ngăn chặn, hóa giải. Đặc biệt, mỗi khi chuyển sang thi đấu ở cánh đối diện - cánh phải, tiền vệ này còn cho thấy sự nguy hiểm ở những cú cứa lòng có độ hiểm hóc rất cao.
Tiền vệ Saddil Ramdani (số 15). Ảnh: vietnamnet.vn
Tiền vệ Saddil Ramdani (số 15). Ảnh: vietnamnet.vn
Dẫu vậy ở trận đấu diễn ra hôm 1/12, Saddil Ramdani đã không thể hiện được nhiều trước sự xuất sắc của bộ đôi Nguyễn Trọng Hoàng - Đoàn Văn Hậu. Thậm chí trong phần lớn thời gian của trận đấu, cầu thủ sinh 1999 phải cố thủ bên phần sân nhà để chống đỡ những pha tấn công dồn dập của “những chiến binh sao vàng”. Tuy nhiên, ở màn so tài sắp tới giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, Saddil Ramdani vẫn là một trong những gương mặt tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất của đội bóng mang biệt danh Gadura.
Tiền đạo Osvaldo Haay
Tính đến thời điểm này, chân sút mang áo số 20 đang sở hữu 8 pha lập công tại SEA Games 30. Điều đáng nói, Osvaldo Haay đã ghi bàn ở 5/6 trận vừa qua, trừ trận gặp U22 Việt Nam. Không quá lời khi khẳng định, “sát thủ” sinh năm 1997 là tiền đạo thuộc hàng lợi hại nhất tại giải đấu năm nay. Bên cạnh khả năng dứt điểm đa dạng (2 chân, đánh đầu), Osvaldo Haay còn rất nhạy bén ở khả năng “đánh hơi bàn thắng”, nhờ những pha di chuyển hết sức thông minh. Phong cách thi đấu của chân sút 22 tuổi khá tương đồng với cựu danh thủ Bambang Pamungkas.
Tiền đạo Osvaldo Haay (số 20). Ảnh: PSSI
Tiền đạo Osvaldo Haay (số 20). Ảnh: PSSI
Chứng kiến phong độ ấn tượng của Osvaldo Haay trong màu áo U22 Indonesia, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng cho đội quân của HLV Park Hang-seo. Nhiệm vụ dành cho Nguyễn Thành Chung và các đồng đội trong trận chung kết là cực kỳ nặng nề, nhất là trong việc vô hiệu hóa thành công chân sút mang áo số 20 bên phía đội bạn. Chỉ cần một phút lơ là mất cảnh giác với Osvaldo Haay, hậu quả mà U22 Việt Nam phải nhận là vô cùng nghiêm trọng, giống như những gì đã xảy ra với U22 Thái Lan, U22 Singapore hay U22 Myanmar.
Ngoài sự nguy hiểm của Evan Dimas, Saddil Ramdani và Osvaldo Haay ra, trong tay HLV Indra Sjafri vẫn còn rất nhiều gương mặt xuất sắc, sẵn sàng trừng phạt những sai lầm của U22 Việt Nam, điển hình như Egi Vikri, Sani Fauzi, Zulfiandi… Muốn giành được tấm huy chương vàng danh giá của môn bóng đá nam SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo phải chứng tỏ được sự xuất sắc của mình ở cả vai trò tấn công lẫn phòng thủ./.

Tin mới