'Điểm danh' 4 vụ phụ huynh đánh giáo viên và học sinh gây xôn xao dư luận

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, dư luận xôn xao về một số trường học bị biến thành ''võ đường'' vì những vụ việc phụ huynh đến trường học hành hung giáo viên và học sinh. Điểm lại 4 vụ việc làm mất hình ảnh tôn nghiêm trong môi trường giáo dục thời gian qua.

1. Phụ huynh hành hung học sinh lớp 5 đi viện

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/1/2016, ông Nguyễn Xuân Dũng (trú phường Đập Đá, thị xã An Nhơn) đến khu vực nhà xe của Trường Tiểu học số 1 Nhơn Hậu (xã Nhơn Hậu) để đợi em Hồ Văn Tiến - là học sinh của trường này, đang học tại lớp 5A. Vừa thấy em Tiến, ông Dũng liền xông tới, dùng tay đánh tới tấp vào phần đầu, mặt, bụng… Sau đó, ông Dũng lôi Tiến vào lớp học, dùng khăn quàng và dây băng keo trói tay, chân và tiếp tục hành hung trước sự chứng kiến của nhiều em học sinh lớp 5A.

Trường Tiểu học số 1 Nhơn Hậu - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet
Trường Tiểu học số 1 Nhơn Hậu - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet

Thời điểm đó, một số phụ huynh chở con đến trường cũng vào căn ngăn nhưng ông Dũng không ngừng tay. Mãi đến khi em Tiến ngất xỉu, nằm bất động thì ông mới thôi hành hung và bỏ về. Ngay sau đó, đại diện Trường Tiểu học số 1 Nhơn Hậu báo cáo vụ việc cho công an xã và UBND xã Nhơn Hậu; đồng thời, cùng với người nhà của em Tiến đưa em đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Định cấp cứu.

Đến chiều ngày 26/1/2016, em Tiến vẫn điều trị tại BVĐK tỉnh Bình Định, sức khỏe đã dần ổn định.

Qua tìm hiểu được biết, ông Dũng có hành vi hành hung em Tiến là do trước đó, Tiến chọc ghẹo bạn học cùng lớp là em Nguyễn Thị Thùy Trang - con gái ông Dũng. Khi nghe con gái kể lại vụ việc, ông Dũng tức giận nên đã có hành động như vậy.

2. Xót con bị cô giáo đánh xước mặt, phụ huynh tát nhầm giáo viên

Xót con bị cô giáo đánh xước mặt, phụ huynh một học sinh ở Đà Nẵng đã tát giáo viên ngay giờ tan trường, nhưng lại tát nhầm giáo viên lớp khác. Khi gặp đúng giáo viên đánh xước mặt con mình, phụ huynh chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội cho mọi người biết.

Sự việc xảy tại trường Tiểu học - THCS Đức Trí ở quận Hải Châu, Đà Nẵng. Theo tường trình của ban giám hiệu nhà trường gửi Phòng GD-ĐT quận, sự việc xảy ra vào ngày 12/10/2016.

Theo đó, vào giờ tan trường, khi phát hiện trên mặt con có vết xước và nghe con nói là bị cô giáo đánh vì nói chuyện trong giờ ngủ trưa, phụ huynh C., mẹ của học sinh G. đã xông vào tát một giáo viên ngay giữa sân trường trước sự chứng kiến của nhiều phụ huynh đang đón con em tan học về. Khi các phụ huynh khác can ngăn, giáo viên bị tát mới nói được rằng không hề biết học sinh G. Phụ huynh đã tát nhầm giáo viên không liên quan vụ việc.

Khi ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh bình tĩnh về phòng làm việc và mới cả cô giáo liên quan vụ việc, thì có thêm người nhà của học sinh lên. Ngay khi gặp GV đánh con mình, phụ huynh C. lại lấy điện thoại chụp ảnh giáo viên nói là để đăng lên mạng cho mọi người biết mặc dù giáo viên đã cố sức tránh.

 

Theo lời kể của giáo viên (GV) thì trong giờ ngủ trưa, mặc dù GV đã nhắc nhở nhiều lần như học sinh G. vẫn nói chuyện. GV đã đánh lên vai học sinh G. lúc này đang nằm sấp và trượt móng tay trúng má làm xước mặt học sinh. GV không biết mình đã trượt tay làm xước mặt học sinh. Và cả học sinh G. cũng không biết ngay lúc đó mà khi ngủ dậy thấy rát mặt thì mới biết. Giờ tan trường, phụ huynh hỏi thì học sinh nói bị xước mặt vì cô giáo đánh. Sự việc tiếp diễn như nói trên.

Nhận thấy phần lỗi của GV, BGH nhà trường cùng GV đã nhiều lần tìm đến nhà phụ huynh học sinh xin lỗi nhưng gia đình không tiếp. Sau đó, phụ huynh C. đưa ảnh con mình với vết xước trên mặt lên mạng xã hội và “tố” rằng “học sinh bị cô giáo đánh rách mặt vì nói chuyện trong giờ ngủ trưa, và đăng cả ảnh của GV trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao; song đến chiều 17/10/2016, các thông tin liên quan vụ việc đã được gỡ bỏ khỏi trang mạng xã hội.

3. Giáo viên bị phụ huynh học sinh hành hung ngay trên lớp, phải nhập viện thở ô xy

Khoảng 16 giờ 30 ngày 27/9/2017, sau khi tan học tiết cuối cùng, chị P.T.H. (sinh năm 1991, dạy môn văn hóa lớp 2C) vào lớp để nhắc nhở học sinh một số việc. Vừa bước vào thì bất ngờ, một nhóm phụ huynh (3 nữ, 1 nam) đã chờ sẵn trong lớp xông vào lăng mạ, hành hung chị trước mặt học sinh.

Các bác sỹ khám và chẩn đoán, chị H. bị chấn thương sọ mặt. Ảnh: Internet
Các bác sỹ khám và chẩn đoán, chị H. bị chấn thương sọ mặt. Ảnh: Internet

Nhận được tin báo, Công an xã Đặng Cương và Công an huyện An Dương đã cử người xuống hiện trường, yêu cầu những người có liên quan về trụ sở UBND xã Đặng Cương làm việc.

Trong lúc đang làm việc với cơ quan Công an thì chị H. ngất xỉu, gia đình phải đưa đi Bệnh viện Việt Tiệp để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ khám và chẩn đoán, chị H. bị chấn thương sọ mặt.

Được biết, nhóm người này là phụ huynh và người nhà của học sinh K.L. (lớp 2C, trường tiểu học Đặng Cương). Trong giờ học, em K.L. nói chuyện riêng với bạn. Sau nhiều lần nhắc nhở mà không rút kinh nghiệm, cô H. đã dùng roi đánh vào tay em L.

Sau khi biết chuyện, phụ huynh đến gặp ban giám hiệu nhà trường để giải quyết. Bà Đào Thị Tình - Phó hiệu trưởng nhà trường - đã khuyên can, đề nghị phụ huynh cùng ban giám hiệu và cô H. đối thoại trực tiếp nhưng phụ huynh không hợp tác, sau đó dẫn đến sự việc trên.

4. Học sinh đùa nhau, phụ huynh đánh hiệu trưởng nhập viện

Ngày 19/10/2017, trong lúc giờ ra chơi, hai em Quân và Đạt (học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã trêu chọc, xô đẩy nhau. Sau đó cả hai em đều có hằn dấu tay ở má.

Trưa 19/10, khi thấy con trai là cháu Đạt đi học về có vết trầy xước trên má, ông Nguyễn Hữu Hiền đến Trường Tiểu học Đỉnh Sơn đề nghị làm rõ sự việc. Nhà trường sau đó đã mời phụ huynh và các cháu lên để giải quyết.

Trường tiểu học Đỉnh Sơn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh tư liệu
Trường tiểu học Đỉnh Sơn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh tư liệu

Khi chị Nguyễn Thị Xuân (trú xóm 8, xã Đỉnh Sơn) cùng con trai là cháu Quân vừa đến cửa văn phòng nhà trường thì bị ông Hiền cùng anh trai là ông Diệu lao vào đánh. Cháu Quân bị ông Hiền đấm, đá liên tiếp, ngã vào góc cửa. Chị Xuân cũng bị đánh vào đầu, cổ.

Chị Xuân và cháu Quân được được đưa đi thăm khám tại trung tâm y tế huyện Anh Sơn. Cháu Quân bị đánh với nhiều vết bầm tím trên mặt, máu tụ trong mắt. Chị Xuân đã viết đơn tố cáo hành vi của ông Hiền và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh .

Thầy Trần Văn Phú - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đỉnh Sơn vào can ngăn thì bị ông Hiền đấm vào miệng, gây rách môi. Thầy Phú được đưa đi khám tại Bệnh viện đa khoa Tây An và khâu 3 mũi./.

 Hoa Lê

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới