'Điểm danh' các điểm coi thi của 6 trường đại học tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường sự tham gia của các trường đại học ở cả hai khâu coi thi và chấm thi.

Theo đó, để đảm bảo tính nghiêm túc, an toàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều động cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng đến các hội đồng thi tỉnh, thành phố để phối hợp tổ chức thi. Đồng thời quy định trường đại học, cao đẳng địa phương không còn được tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình như trước đây.

Học sinh Trường THPT Thái Hoa tổng vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Trường THPT Thái Hòa tổng vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà

Tại cụm thi số 28 - Nghệ An, theo phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có 6 trường đại học được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi THPT Quốc gia. Đó là các trường: Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật  Vinh, Đại học Vinh, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Phòng cháy chữa cháy và Đại học Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa.

Theo kế hoạch đã được phân công, sẽ có 1.421 cán bộ, giáo viên của các trường đại học sẽ làm nhiệm vụ phó điểm trưởng và cán bộ coi thi ở 61 điểm thi.

Trường Đại học Vinh là trường có số lượng giám thị coi thi đông nhất với hơn 500 cán bộ, giáo viên và sẽ phụ trách các điểm thi ở Đô Lương, Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tân Kỳ, Thanh Chương, Yên Thành.

 
Chuẩn bị văn phòng phẩm cho các thí sinh trước Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà
Chuẩn bị văn phòng phẩm cho các thí sinh trước Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà

Trường Đại học Công nghiệp Vinh sẽ phụ trách các điểm thi ở huyện Tân Kỳ, Yên Thành. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh sẽ phụ trách các điểm thi ở Đô Lương, Con Cuông, Kỳ Sơn, Nam Đàn, Nghi Lộc, Quế Phong, Tân Kỳ, Tương Dương.

Các trường đến từ tỉnh, thành khác như Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ phụ trách các điểm thi ở Anh Sơn, Diễn Châu, Nghĩa  Đàn, thị xã Thái Hòa, Quỳ Hợp, Thanh Chương và thành phố Vinh; Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy phụ trách các điểm thi ở Đô Lương, Nam Đàn, Quỳ Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Cửa Lò, thành phố Vinh, Yên Thành. Trường Đại học Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa sẽ phụ trách điểm thi ở Diễn Châu, Hưng Nguyên, Hoàng Mai, thành phố Vinh và Quỳnh Lưu.

Ngoài vai trò coi thi, riêng Trường Đại học Vinh sẽ giữ vai trò chủ trì chấm thi trắc nghiệm.

Để việc chấm thi được nghiêm túc, an toàn tuyệt đối, tại Nghệ An tất cả các cán bộ chấm thi sẽ được bố trí ăn ở tập trung trong suốt thời gian chấm thi và không mang theo thiết bị nghe, nhìn.  

Tin mới