Điểm danh ngoại binh chất lượng của V.League 2020, SLNA thay mới toàn bộ

(Baonghean.vn) - Thị trường chuyển nhượng đầu mùa giải 2020 đã khép lại. Đa số các đội bóng V.League 2020 đều chiêu mộ ít nhất 3 ngoại binh. Điều này phần nào sẽ làm cho giải đấu tăng thêm phần hấp dẫn và kịch tính.

Năm nay, mỗi đội được dùng 3 cầu thủ ngoại, 1 cầu thủ nhập tịch. Trong số 42 cầu thủ nước ngoài được các đội đăng ký lên BTC giải, có đến 19 cầu thủ chưa từng đá V.League. Cụ thể, có 12/14 đội dự V.League dùng các cầu thủ ngoại mới.

Sông Lam Nghệ An là đội bóng thay toàn bộ ngoại binh mới, 1 trong 3 cầu thủ này từng chơi tại V.League. Đó là trung vệ Gustavo Santos, từng chơi cho Viettel và Sài Gòn mùa trước. Hai tiền đạo của SLNA cũng đều là những tuyển thủ của Nigeria và Gambia.

Danh sách các cầu thủ ngoại và nhập tịch tại V.League 2020. Ảnh: Wiki
Danh sách các cầu thủ ngoại và nhập tịch tại V.League 2020. Ảnh: Wiki

Với quyết tâm lấy lại diện mạo của bóng đá xứ Thanh, năm nay CLB Thanh Hóa mang về đến 4 cầu thủ ngoại, trong đó có 1 cầu thủ nhập tịch. Đáng kể nhất là cựu vua phá lưới V.League – tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Những gương mặt còn lại cũng có trình độ cao như trung vệ Louis Ewonde (từ CLB TP HCM), tiền vệ Josip Balic (FK Palanga) và tiền đạo Grace Tanda (Gefle).

Trong số những cầu thủ mới đến Việt Nam lần đầu ở V.League 2020, Viettel tiếp tục là đội bóng sở hữu những gương mặt chất lượng như trung vệ Luizao. Cầu thủ này từng ra sân ở giải Serie A của Brazil hay Caique – một ngoại binh từng đá Thai League 1.

HAGL sau nhiều năm chật vật trong công tác ngoại binh cũng đã chi mạnh tay cho các ngoại binh. Bên cạnh việc chiêu mộ thành công Damir Memovic từ SLNA, đội bóng phố núi cũng có được chữ ký của Kelly Kester, cầu thủ từng được gọi vào ĐT trẻ Nigeria và thi đấu nhiều năm ở Champions League châu Phi.

Ngoại binh HAGL năm nay được đánh giá là chất lượng. Ảnh: HAGL FC
Ngoại binh HAGL năm nay được đánh giá là chất lượng. Ảnh: HAGL FC

CLB TP Hồ Chí Minh là đội bóng ráo riết tìm kiếm những ngoại binh mới nhưng cách thức tuyển chọn ngoại binh khá nhanh. Họ tuyển chọn những cầu thủ chất lượng, có mức chuyển nhượng cao và kiểm tra sức khỏe, ký hợp đồng mà không cần thử việc.

Cầu thủ để lại ấn tượng nhất của CLB TP HCM là trung vệ Pape Diakite có chiều cao 1m94, từng nhiều năm chơi bóng tại Bỉ và Mỹ. Trên hàng công, CLB TP HCM sử dụng tiền đạo Amido Balde, cựu cầu thủ của Celtic, đồng đội cũ của Van Dijk. Cầu thủ này vừa tỏa sáng tại AFC Cup 2020 với 2 bàn thắng trong trận đấu trên đất Singapore.

Sau nhiều năm ưa dùng các ngoại binh châu Mỹ hoặc châu Âu, năm nay SHB Đà Nẵng đăng ký Jelić, trung vệ thi đấu nhiều năm ở AFC Champions League, tiền đạo Ismahil Akinade (Nigeria) và tiền đạo Nsiah từng chơi ở giải VĐQG Romania. Trong đó, Ismahil Akinade là người cũ của CLB TP HCM mùa trước.

CLB Hà Nội không mất nhiều thời gian cho việc tuyển chọn ngoại binh và chỉ mang về Romario từ Thanh Hóa. Ảnh: VPF
CLB Hà Nội không mất nhiều thời gian cho việc tuyển chọn ngoại binh và chỉ mang về Romario từ Thanh Hóa. Ảnh: VPF

Với riêng tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức chiêu mộ cả 3 ngoại binh đến từ Brazil và đều là những cầu thủ lần đầu tiên đến Việt Nam. CLB Nam Định bên cạnh chân sút Đỗ Merlo cũng sở hữu tuyển thủ quốc gia Burkina Faso và một tiền đạo từng chơi ở Đan Mạch.   

CLB Hải Phòng và CLB Quảng Ninh vẫn là những đội bóng cầu toàn nhất trong chuyển nhượng ngoại binh. Thi đấu tại AFC Cup 2020 bên cạnh V.League, Than Quảng Ninh mang về bộ đôi ngoại binh của Hải Phòng là Andre Fagan và Jermie Lynch. Còn Hải Phòng, đội bóng đất Cảng bất ngờ chiêu mộ Claudecir, cầu thủ ngoại hay nhất của V.League 2017 trong màu áo CLB Quảng Nam với 12 bàn thắng.

Trong số 14 đội bóng V.League, chỉ có CLB Hà Nội là ung dung nhất trong thị trường chuyển nhượng đầu mùa. Chia tay 3 nội binh và các ngoại binh Oseni, Moshkelpour nhưng HLV Chu Đình Nghiêm chỉ mang về đúng 3 nội binh từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và tiền đạo Gordon Rimario từ CLB Thanh Hóa, không cần qua thử việc.

Như vậy, chỉ gần một nửa các ngoại binh trụ lại từ mùa trước. Chỉ có Hà Nội, Quảng Nam, Sài Gòn giữ bộ khung của giải 2019. Làn sóng các cầu thủ đến từ Brazil đang trở lại mạnh mẽ (chiếm 38% chưa tính các cầu thủ nhập tịch), có đến 3 đội bóng đều là cầu thủ ngoại mang quốc tịch Brazil.

Tin mới