'Điểm danh' những thương vụ chuyển nhượng giữa V.League 2020

(Baonghean.vn) - Phải đến ngày mai (21/7), thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2020 mới chính thức mở cửa, nhưng hiện tại, có không ít thương vụ đã được hoàn thành.
1. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (HAGL)
Nguyễn Anh Đức trong màu áo Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí
Nguyễn Anh Đức trong màu áo Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Ngay thời điểm thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2020 chưa chính thức mở cửa, HAGL đã "nhanh tay" hoàn tất bản hợp đồng với cựu tiền đạo của B.Bình Dương, Nguyễn Anh Đức. Được biết, "người hùng" của Đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ thi đấu cho đội bóng phố núi đến hết mùa giải năm nay.

Đây là quyết định khá bất ngờ của Nguyễn Anh Đức và HAGL, bởi tiền đạo có biệt danh là Đức "Eto'o" đã tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ, sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc. Nhiều khả năng, Nguyễn Anh Đức sẽ có trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân Pleiku tại vòng 11 V.League 2020, gặp Thanh Hóa. 
2. Tiền vệ Lê Tấn Tài (CLB Hà Nội)
Lê Tấn Tài chưa cống hiến nhiều cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Zing
Lê Tấn Tài chưa cống hiến nhiều cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Zing

Do không được HLV Phạm Minh Đức trọng dụng, cựu tiền vệ người Khánh Hòa đã quyết định chia tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để gia nhập đội bóng của những Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải... Bản hợp đồng giữa CLB Hà Nội và Lê Tấn Tài có thời hạn đến hết mùa giải 2020, với những đãi ngộ không được tiết lộ.

Cầu thủ sinh năm 1984 hy vọng rằng, tại sân Hàng Đẫy, cơ hội được ra sân sẽ nhiều hơn với mình. Lúc này, đội bóng Thủ đô đang bị khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, nhất là ở vị trí tiền vệ trung tâm, nơi chỉ còn Đỗ Hùng Dũng, Moses, Đậu Văn Toàn là thực sự lành lặn.
3. Trung vệ Hoàng Vissai (Quảng Nam)
Hoàng Vissai từng là đội trưởng của Hải Phòng. Ảnh: TNO
Hoàng Vissai từng là đội trưởng của Hải Phòng. Ảnh: TNO

Bất chấp hàng thủ đang chơi tệ, Ban lãnh đạo Hải Phòng vẫn quyết định cho Quảng Nam mượn trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai, cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Phạm Anh Tuấn. Kể từ đầu V.League 2020 đến giờ, cầu thủ gốc Nigeria mới chỉ được ra sân thi đấu vỏn vẹn 2 trận.

Theo thỏa thuận giữa đôi bên, Hoàng Vissai sẽ thi đấu cho đội chủ sân Tam Kỳ đến hết mùa giải này. Trong quá khứ, trung vệ sinh năm 1985 từng đầu quân cho Lâm Đồng, An Giang, Tây Ninh, The Vissai Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Nam và XSKT Cần Thơ. Như vậy, đây là lần thứ 2 Hoàng Vissai khoác áo đội bóng xứ Quảng.
4. Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (CLB Sài Gòn)
Võ Nguyên Hoàng (số 10) là tiền đạo trẻ đầy triển vọng. Ảnh: PVF
Võ Nguyên Hoàng (số 10) là tiền đạo trẻ đầy triển vọng. Ảnh: PVF

Đội bóng đang dẫn đầu V.League 2020, với thành tích 10 trận bất bại đã có được chữ ký của tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng từ PVF, theo bản hợp đồng cho mượn. Chân sút sinh năm 2002 là tuyển thủ của U19 Việt Nam, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier, vị chiến lược gia được mệnh danh là "phù thủy trắng" của bóng đá thế giới.

Dù đang "bất khả chiến bại" tại V.League 2020, nhưng lực lượng của CLB Sài Gòn đang được đánh giá là khá mỏng, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo. Ngoài bộ đôi ngoại binh Pedro Paulo - Geovane Magno ra, đội chủ sân Thống Nhất chỉ có mỗi mình Nguyễn Đình Bảo có sở trường chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Sự bổ sung Võ Nguyên Hoàng là hết sức hợp lý.
5. Tiền đạo Felipe Martins (SLNA)
 Felipe Martins khoác áo HAGL ở giai đoạn lượt về V.League 2019. Ảnh: VPF
Felipe Martins khoác áo HAGL ở giai đoạn lượt về V.League 2019. Ảnh: VPF

Đến thời điểm này, bản hợp đồng giữa SLNA và Felipe Martins vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, gần như chắc, cầu thủ người Brazil sẽ được đội bóng xứ Nghệ đăng ký vào danh sách thi đấu cho phần còn lại của mùa giải 2020, thay cho ngoại binh Alagie Sosseh, cầu thủ đã hết hợp đồng với đội chủ sân Vinh.

Chân sút Felipe Martins là gương mặt không còn lạ lẫm gì với giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Ở giai đoạn lượt về V.League 2019, Felipe Martins thi đấu cho HAGL. 10 lần ra sân và ghi được 3 thắng là tất cả những gì mà tiền đạo sinh năm 1990 làm được cho đội bóng phố núi. Các cổ động viên SLNA đang hy vọng, Felipe Martins sẽ không tệ như Alagie Sosseh.
Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2020 sẽ bắt đầu mở cửa vào ngày 21/7 và sẽ đóng lại vào ngày 17/8.

Tin mới