Điểm lại 5 trận gần nhất giữa Man City và Chelsea

Đêm nay Man City và Chelsea sẽ bước vào trận đấu tranh Siêu cúp nước Anh (Community Shield) để mở đầu cho mùa giải mới ở Premier League. Cùng nhìn lại năm trận đấu gần nhất của hai đội bóng này…

1. Chelsea 0-3 Man City (16/4/2016)

Một mùa giải thê thảm của đương kim vô địch Chelsea, họ đã không còn cơ hội chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu khi chỉ đứng thứ 10 sau 33 vòng đấu. Trong khi đó Man City đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ ba cùng Arsenal.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, song sự bạc nhược của Chelsea quá rõ và họ phải trả giá bằng thất bại thảm hại tới 0-3. Aguero ghi cả bàn ở trận này (33’, 54’, 80’), trong khi Chelsea kết thúc trận đấu với chỉ 10 người do Courtois nhận thẻ đỏ ở phút tới 78 sau khi phạm lỗi với Fernandinho trong vòng cấm địa.

Aguero tỏa sáng trong chiến thắng của Man City
Aguero tỏa sáng trong chiến thắng của Man City

2. Man City 1-3 Chelsea (3/12/2016)

Sau 13 vòng đấu Chelsea đang tạm dẫn đầu Premier League, nhưng chỉ hơn Man City, Liverpool có một điểm. Man City có hi vọng vượt lên dẫn đầu, hoặc nhì bảng nếu thắng Chelsea ở vòng đấu thứ 14, họ có lợi thế sân nhà.

Đoàn quân của Pep Guardiola khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỉ số do Cahill đá phản lưới nhà ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, Man City không cản nổi Chelsea vùng lên trong hiệp hai. Chỉ trong 10 phút từ phút 60 tới 70, Costa và Willian đã đưa Chelsea từ thế bị dẫn trở thành thế dẫn bàn.

Man City phản ứng khá yếu đuối khi bị dẫn, họ tấn công không hiệu quả và tới phút 90 còn để thủng lưới bàn ba sau khi không ngăn chặn nổi Hazard. Trong những phút bù giờ, các cầu thủ Man City chơi khá xấu và Aguero, Fernandinho phải nhận thẻ đỏ.

Man City bị đuổi tới hai người ở những phút bù giờ

Man City bị đuổi tới hai người ở những phút bù giờ

3. Chelsea 2-1 Man City (5/4/2017, Premier League)

Chelsea có lợi thế lớn khi không phải thi đấu ở đấu trường châu Âu, họ tập trung dồn sức cho Premier Leauge khi đang có được khoảng cách bảy điểm với đội nhì bảng Tottenham sau 29 vòng đấu. Trong khi đó Man City đang vật vã ở cuộc đua giành vị trí trong tốp 4, thầy trò Guardiola cần phải thắng Chelsea mới có được vị trí thứ ba từ tay Liverpool.

Hazard giúp Chelsea mở tỉ số ở phút thứ 10, sau đó 16 phút Aguero gỡ hòa cho đội khách. Tuy nhiên, một lần nữa Hazard lại tỏa sang với bàn thắng nới rộng cách biệt lên 2-1 ở phút 35. Chelsea đã chơi một trận đấu phản công sắc bén và giành chiến thắng xứng đáng. Một chiến thắng quan trọng giúp họ rộng đường tới ngôi vô địch.

Hazard (trái) tỏa sáng trong chiến thắng của Chelsea
Hazard (trái) tỏa sáng trong chiến thắng của Chelsea

4. Chelsea 0-1 Man City (30/9/2017, Premier League)

Man City hành quân tới Stamford Bridge với sự thách thức lớn dành cho nhà đương kim vô địch. Đoàn quân của Conte đã không còn thể hiện được bản sắc của một đội bóng lớn khi được thi đấu trên sân nhà, họ chơi bạc nhược, kém cỏi hơn Man City khá nhiều và cay đắng nhận kết quả thua 0-1, người ghi bàn duy nhất là Kevin de Bruyne.

Việc thất bại trong một trận cầu lớn không phải điều khiến người hâm mộ Chelsea thất vọng bằng cách đội bóng này thua trận. Được thi đấu ở sân nhà, Chelsea chỉ kiểm soát bóng có 40% thời gian, chỉ tung được bốn lần dứt điểm, hai trúng cầu môn, hai ra ngoài. Chỉ cố dứt điểm của Chelsea chỉ bằng 1/3 của Man City.

De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất mang chiến thắng về cho Man City.
De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất mang chiến thắng về cho Man City.

5. Man City 1-0 Chelsea (4/3/2018, Premier League)

Trận lượt về của mùa giải Premier League 2017/18, Man City cầm chắc ngôi vô địch trong tay khi có được khoảng cách gần 20 điểm với nhóm phía sau. Trong khi đó Chelsea đã bị Tottenham chiếm vị trí thứ tư và nới rộng khoảng cách với đoàn quân của HLV Antonio Conte lên thành năm điểm.

Chelsea phải làm khách ở Etihad với mục tiêu phải giành ba điểm. Đó là nhiệm vụ vô cùng khó bởi Man City đang thăng hoa mạnh mẽ ở sân nhà. Giữa mục tiêu và thực tế hoàn toàn khác nhau, Man City quá mạnh, áp đảo toàn diện và giành chiến thắng 1-0 chung cuộc với bàn thắng duy nhất của Bernardo Silva ở đầu hiệp hai.

Một trận thắng không làm thỏa mãn người hâm mộ Man City vì đội bóng của họ chơi hay hơn rất nhiều, còn với Chelsea, thua bao nhiêu vẫn là thua, từ đó họ dần rời xa mục tiêu vào tốp 4.

Tin mới