Điểm mặt 7 vụ ẩu đả trong quán karaoke tại Nghệ An

(Baonghean.vn)- Tối 11/10, tại quán Bar - Karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách(TP. Vinh) xảy ra vụ ẩu đả nghiêm trọng. Trước đó, trên địa bàn tỉnh cũng đã từng xảy ra nhiều vụ ẩu đả trong quán karaoke gây hoang mang dư luận.

» Diễn biến vụ nổ súng như phim hành động trong quán karaoke ở Vinh

 » Làm rõ vụ đánh nhau tại quán karaoke lớn nhất TP Vinh
 

1. Chở khách tới quán karaoke, tài xế bị đánh vỡ hàm, dập mũi

Anh Trần Quang Hùng đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Internet
Anh Trần Quang Hùng đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Internet

Vào đầu giờ chiều ngày 6/10/2017, anh Hùng có nhận chở 4 người từ xã Hưng Lộc đến một quán karaoke tại địa bàn xóm 2, xã Nghi Ân, TP Vinh, để hát karaoke. Do những người này bảo chờ, để khi hát xong thì đưa về rồi tính tiền luôn, nên anh Hùng ra ghế trước sảnh quán ngồi đợi.

Tại đây, thấy một người trong nhóm mình chở tới quán karaoke có xích mích với nhóm thanh niên khác nên anh Hùng đứng ra can ngăn. Bất ngờ, anh Hùng bị nhóm thanh niên xông vào đánh tới tấp vào đầu, mặt.

Bị đánh, anh Hùng bỏ chạy ra đường nhưng nhóm thanh niên vẫn lao theo, đuổi đánh. Anh Hùng đã van xin nhưng nhóm thanh niên vẫn không dừng tay, cả nhóm đánh nạn nhân gục tại chỗ rồi mới bỏ đi.

2. Dùng súng truy sát tại quán karaoke trong đêm, 4 người nhập viện

Quán karaoke, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet
Quán karaoke, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet

Vào khoảng 0h ngày 29/9/2017, anh Nguyễn Xuân T. (trú tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cùng một nhóm bạn đến quán Karaoke 108, đường Phan Đình Phùng, phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An) để hát.

Một lúc sau có 2 nam thanh niên bỗng dưng đi vào phòng nên nhóm anh T. đuổi ra ngoài. Tuy nhiên 2 người này không chịu ra dẫn đến 2 bên mâu thuẫn.

Sau đó, 2 đối tượng này cầm súng và dùi cui bắn vào nhóm anh T. Hậu quả khiến anh Nguyễn Xuân T. bị thương ở bụng và thắt lưng, anh Trần Cao N. bị thương ở tay, anh Đào Ngọc T. bị trúng đạn vào mông.

Trong quá trình xô xát, một trong 2 đối tượng cũng bị thương.

3. Chém nhau kinh hoàng tại quán karaoke, 2 thanh niên bị thương

Quán karaoke Quán Lau, nơi xảy ra vụ hỗn chiến. Ảnh: Internet
Quán karaoke Quán Lau, nơi xảy ra vụ hỗn chiến. Ảnh: Internet

Lúc 15 giờ 45 chiều 13/9/2016, tại quán karaoke Quán Lau (nằm trên đường Hồ Tùng Mậu, TP. Vinh, Nghệ An), một nhóm thanh niên kéo đến quán karaoke Quán Lau để hát hò thì xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác đã có mặt tại đây từ trước.

Trong lúc xảy ra ẩu đả, một đối tượng trong hai nhóm đã rút súng ra bắn, nhưng rất may không ai bị trúng đạn. Vụ việc chỉ dừng lại khi Công an TP. Vinh và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An có mặt. Hậu quả vụ sau vụ hỗn chiến, có hai thanh niên bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. 

4. Ẩu đả tại quán karaoke, một thanh niên bị đâm chết

Hiện trường quán cà phê-karaoke nơi anh Hiếu bị đâm tử vong. Ảnh: Internet
Hiện trường quán cà phê-karaoke nơi anh Hiếu bị đâm tử vong. Ảnh: Internet

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h chiều 31/7/2016 tại quán Cà phê-Karaoke Ninh Nguyệt (đóng trên địa bàn xã Hậu Thành, Yên Thành). Vào thời điểm trên, anh Hiếu cùng nhóm bạn vào quán karaoke Ninh Nguyệt để hát. Tại đây, nhóm bạn của anh Hiếu đã xảy ra xích mích với một nhóm thanh niên khác hát phòng kế bên.

Hai nhóm thanh niên khoảng 10 người đang xảy ra ẩu đả, một đối tượng đã thủ sẵn dao găm dài khoảng 20cm lao vào đâm anh Hiếu một nhát từ sau lưng. Bị bất ngờ, anh Hiếu gục nằm tại chỗ. Nhóm thanh niên kia nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Hiếu sau khi bị đâm đã được mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện huyện Yên Thành để cấp cứu nhưng đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

5. Bạn gái bị “nhìn đểu”, dùng dao đâm gục hai người tại quán karaoke

Bốn nghi phạm bị bắt giữ sau 10 tháng lẩn trốn. Ảnh: Internet
Bốn nghi phạm bị bắt giữ sau 10 tháng lẩn trốn. Ảnh: Internet

Vào đêm 20/3/2016, nhóm của Đinh Việt Dũng đến hát tại quán karaoke Hát cho nhau Nghe (108 Phan Đình Phùng TP. Vinh). Tại đây, Dũng thấy Trần Tuấn Huy (23 tuổi) đi ra nhưng nhìn vào nhóm mình.

Cho rằng Huy đã "nhìn đểu" vào bạn gái trong nhóm, Nguyễn Lâm Bảo Ngọc cùng các đối tượng trong nhóm lên tếng thách thức, chửi bới. Sau mấy câu chửi, nhóm người lao vào đánh Huy. Trong lúc ẩu đả, Huy bị Đinh Việt Dũng cầm con dao gọt hoa quả ở quán đâm liên tiếp vào chân.

Thấy Huy bị đâm, Nguyễn Xuân Anh Tuấn (SN 1989, đi cùng với Huy) vào can ngăn cũng bị Ngọc vung dao đâm vào bụng, khiến hai người gục tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm nghi phạm lập tức rời khỏi hiện trường bỏ trốn khỏi địa phương. Gần 10 tháng truy tìm, đến ngày 25/12/2016, Công an thành phố Vinh phát hiện 4 nghi can đang ở Hà Nội và tổ chức bắt giữ.

6. Nổ súng tại quán karaoke ở TP. Vinh

Quán cà phê, karaoke ở ngoại ô TP. Vinh, nơi xảy ra vụ nổ súng và hỗn chiến giữa đêm khiến 2 người trọng thương. Ảnh: Internet
Quán cà phê, karaoke ở ngoại ô TP. Vinh, nơi xảy ra vụ nổ súng và hỗn chiến giữa đêm khiến 2 người trọng thương. Ảnh: Internet

Khoảng 19h45' ngày 23/12/2014, Nguyễn Văn Thành (SN 1979, trú xã Nghi Đức, TP. Vinh) ngồi dự liên hoan với bạn bè tại quán cà phê, karaoke Đức Lộc (xóm 12, Nghi Đức). Đột nhiên trong quán xuất hiện 2 thanh niên lạ yêu cầu Thành ra ngoài hỏi chuyện. Khi Thành vừa bước ra, một trong hai thanh niên vừa đến đã rút súng ra bắn 3 phát đạn vào người khiến Thành gục tại chỗ.

Gây án xong, hai thanh niên định chạy khỏi hiện trường thì bị nhóm bạn bè của Thành vây lại đánh. Đối tượng trực tiếp nổ súng bị đánh gục, bất tỉnh tại hiện trường. Nguyễn Văn Thành cùng nghi can nổ súng được chở đến BVĐK Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Hai đối tượng gây án được xác định là Trần Văn Minh (SN 1982, trú xã Nghi Phong, Nghi Lộc) và em ruột là Trần Văn Đức. Trong đó, Minh là đối tượng cầm súng bắn anh Thành.

7. Bắt 5 đối tượng giết người trong quán karaoke

Quán Karaoke - nơi anh Đ. bị nhóm 5 đối tượng giết chết. Ảnh: Internet
Quán Karaoke - nơi anh Đ. bị nhóm 5 đối tượng giết chết. Ảnh: Internet

Khoảng 21g30 ngày 28/8/2013, nhóm bạn của Phan Thành Đạt (27 tuổi, trú tại khối 3, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) rủ nhau đến quán karaoke Family ở số 5, đường Trần Phú, TP Vinh (Nghệ An) để hát.

Tại đây, nhóm của Đạt và một nhóm khác đang hát karaoke ở bên cạnh xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc hai bên lao vào ẩu đả, bất ngờ Đạt bị đối tượng dùng dao đâm trọng thương và tử vong vào sáng 29/8.

Thái Bình

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới