Trường Mầm non Hoa Hồng:

Điểm nhấn của Dự án Diễn Ngọc

(Baonghean) - Trường Mầm non Hoa Hồng thuộc dự án Khu nhà ở và DVTM Diễn Ngọc do Công ty TNHH - Hải Vân làm chủ đầu tư được đưa vào sử dụng từ năm học 2017- 2018. Ngôi trường tư thục đi vào hoạt động thực sự đã mang lại niềm vui lớn cho nhân dân quanh vùng.
Trường Mầm non Hoa Hồng được đánh giá là một trong những công trình quan trọng thuộc dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu. Công trình là từ sự ấp ủ của ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân, một người con quê hương Diễn Ngọc, với mong muốn dành cho con em vùng biển quê hương ông được học tập, vui chơi, trong một ngôi trường khang trang, hiện đại. 
Toàn cảnh Trường Mầm non Hoa Hồng. Ảnh: Hải An
Toàn cảnh Trường Mầm non Hoa Hồng. Ảnh: Hải An
Trường Mầm non Hoa Hồng được quy hoạch trên vùng đất rộng trên 10.000 m2, với 17 phòng, trong đó có 12 phòng học và 5 phòng chức năng như phòng ban giám hiệu, phòng giáo dục nghệ thuật… Ngoài ra còn có khu vui chơi giải trí cho các cháu như nhà bóng được đầu tư 1,2 tỷ đồng. Tổng trị giá đầu tư trường mầm non trên 20 tỷ đồng. Trường có thể phục vụ hơn 350 trẻ bán trú.
Ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân cho biết: Hệ thống phòng học của Trường Mầm non Hoa Hồng đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: Mỗi phòng học rộng hơn 70m2 được lắp đặt hệ thống máy điều hòa, quạt trần, ti vi, góc học tập, góc vui chơi, hệ thống camera theo dõi... Sân trường rộng rãi được trồng hoa, cây cảnh tạo thoáng mát cho các cháu học tập, vui chơi. Khu nhà bếp của nhà trường đầu tư đồng bộ – nơi cung cấp thức ăn dinh dưỡng để các cháu phát triển thể lực.
Ngoài việc dạy dỗ, chăm sóc các cháu, nhà trường luôn coi trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong mỗi bữa ăn của các cháu. Nguồn thực phẩm đầu vào được nhà trường nhập từ  những cơ sở có uy tín trên địa bàn huyện Diễn Châu. 
Đại diện lãnh đạo huyện Diễn Châu cho biết thêm: Hiện nay, hệ thống trường mầm non của nhiều xã trên địa bàn huyện Diễn Châu xuống cấp, thiếu phòng học. Do đó, việc khánh thành, đưa vào sử dụng trường mầm non của Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc đã góp phần thiết thực giải tỏa áp lực cho một số trường công lập trên địa bàn; đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ em xã Diễn Ngọc và các xã lân cận Diễn Bích, Diễn Kỷ…
Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân cho biết thêm: Để Trường Mầm non Hoa Hồng phát triển đồng bộ, trong năm 2019 này, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư “khu vườn cổ tích” trong khuôn viên của trường trị giá trên 2 tỷ đồng để tạo thêm sân chơi bổ ích cho các cháu lứa tuổi “thần tiên”. 
Khu vui chơi nhà bóng nằm trong khuôn viên trường. Ảnh: Hải An
Khu vui chơi nhà bóng nằm trong khuôn viên trường. Ảnh: Hải An
Khu nhà ở và DVTM Diễn Ngọc - Diễn Châu giai đoạn 1 có tổng diện tích 31 ha, quy mô 800 hộ dân, hiện chủ đầu tư đã thực hiện được hơn 15 ha, đầu tư xây dựng trên 200 tỷ đồng bao gồm các hạng mục đường giao thông trục chính nối từ Quốc lộ 1 ven sông Bùng vào dự án, đường phụ, cùng hệ thống cây xanh, điện ngầm chiếu sáng. Trong năm 2019 này chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2, thi công hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho vùng đô thị ven biển. 

Tin mới