Điểm nhấn đáng chú ý sau trận thắng 3-1 của SLNA trước HAGL

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà, CLB SLNA đã có chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ HAGL. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

1. Chiến thắng xứng đáng

Được thi đấu trên sân nhà cùng với phong độ thăng hoa thời gian qua, CLB SLNA đã không khó để đánh bại đối thủ HAGL. Và nhìn lại trận SLNA 3-1 HAGL, có thể thấy đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

SLNA ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Thắng Nguyễn
SLNA ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Thắng Nguyễn
Hàng thủ chắc chắn cùng với sự cơ động của bộ ba Văn Đức, Khắc Ngọc, Hoàng Văn Bình ở tuyến giữa và một Olaha đang thi đấu tương đối hiệu quả trong thời gian gần đây đã giúp SLNA tạo ra thế trận lấn lướt đối thủ ngay từ những phút đầu trận.
Và bàn thắng của Olaha ở phút thứ 13 của trận đấu chính là kết quả từ một pha tấn công như thế. Có thể nói ở trận này, tuyến giữa SLNA đã hoạt động hiệu quả hơn HAGL và việc họ có lấn lướt đối phương để ghi được 3 bàn thắng là điều hoàn toàn hiển nhiên.

2. Sai lầm chiến thuật của HAGL

Ở trận này, CLB HAGL đã bất ngờ tung cầu thủ ít được thi đấu là Phan Thanh Hậu vào sân ngay từ đầu. Và chính điều này đã khiến đội bóng phố Núi không có nhiều những tình huống tấn công trong hiệp đấu thứ nhất.

Hoàng Văn Bình là chốt chặn quan trọng của SLNA nơi hàng tiền vệ. Ảnh: Thắng Nguyễn
Hoàng Văn Bình là chốt chặn quan trọng của SLNA nơi hàng tiền vệ. Ảnh: Thắng Nguyễn

Thanh Hậu không mạnh về tốc độ, sức mạnh và khả năng tì đè tỏ ra lạc lõng trên hàng công HAGL. Và bước sang hiệp 2, đội bóng phố Núi đã nhanh chóng sửa sai khi tung ngoại binh Osmar vào sân. Ngay lập tức, ngôi sao này đã phát động đợt tấn công để Văn Toàn kiến tạo cho Công Phượng đánh đầu lập công ghi bàn thắng ở phút thứ 46 của trận đấu.

Những phút sau đó, với khả năng tì đè và khả năng di chuyển của mình, Osmar cũng đã tạo ra sức ép trước hàng thủ đội chủ nhà. Giá như anh được vào sân ngay từ hiệp 1, có lẽ HAGL đã không phải đón nhận thất bại thứ 4 liên tiếp trong những chuyến làm khách tới sân Vinh.

3. Công Phượng phá dớp 8 năm của HAGL trên sân Vinh

Trong trận SLNA 3-1 HAGL, tiền đạo Công Phượng đã có thêm một bàn thắng tại V-League 2018 tới từ một pha đánh đầu ngay đầu hiệp 2.

Nhận đường tạt bóng của Văn Toàn bên cánh phải, Công Phượng có pha đánh đầu cắt mặt, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho HAGL. Bàn thắng này đã giúp cho trận đấu trở nên sôi động hơn và có thời điểm HAGL tưởng chừng như đã có thể ghi bàn thắng thứ hai vào lưới SLNA. Mặc dù vậy, bằng bản lĩnh của mình, đội bóng xứ Nghệ vẫn có thể đứng vững để kết thúc trận đấu với một chiến thắng.

Thua trận này song các cầu thủ HAGL vẫn có một sự an ủi nho nhỏ khi họ đã có thể ghi bàn vào lưới SLNA tại sân Vinh sau 8 mùa bóng. Trước đó, trong các chuyến làm khách tại đây, đội bóng phố Núi đều không thể có nổi một bàn thắng và đành chấp nhận bị chia điểm hoặc tệ hơn là bị đánh bại.

Nguyễn Công Phượng gặp lại người thầy đầu tiên. Ảnh: Thắng Nguyễn
Nguyễn Công Phượng gặp lại người thầy đầu tiên. Ảnh: Thắng Nguyễn

4. Tiếc cho Quế Ngọc Hải

Là thủ lĩnh hàng phòng ngự của SLNA, trung vệ Quế Ngọc Hải đã có rất nhiều pha đánh chặn các đường lên bóng của đối thủ. Anh cũng có không dưới hai lần cắt bóng từ chân ngoại binh Osmar của HAGL, qua đó cứu nguy cho khung thành SLNA.

Rõ ràng chứng kiến một Quế Ngọc Hải thi đấu vô cùng chắc chắn và bản lĩnh ở tuyến phòng ngự SLNA, chắc hẳn không ít CĐV tỏ ra tiếc nuối khi anh không được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Tuy nhiên phải thừa nhận mỗi đội tuyển tham dự ASIAD 2018 chỉ có 3 suất cho cầu thủ trên độ tuổi 23 và chắc hẳn nhà cầm quân Hàn Quốc muốn ưu tiên cho các vị trí khác.

Dẫu sao thì việc thầy Park ‘ngó lơ’ Ngọc Hải cũng là một điều khá tiếc nuối bởi đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ lại có nhiều kinh nghiệm chơi bóng, ngôi sao SLNA chắc chắn sẽ là một chốt chặn đáng tin trên tuyển.

5. Các ngôi sao Olympic Việt Nam thay nhau tỏa sáng

Bàn thắng thứ nhất trong trận đấu này có dấu ấn rất lớn của Phan Văn Đức khi anh chuyền bóng tinh tế để ngoại binh Olaha dứt điểm thành bàn. Ở trận này, Văn Đức cũng đã thi đấu rất cố gắng song anh lại kém duyên để có thể ghi được 1 bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Trường.

Nếu như Văn Đức ‘tịt ngòi’ thì cái tên còn lại được triệu tập lên ĐT Olympic Việt Nam là hậu vệ cánh Phạm Xuân Mạnh lại trực tiếp ghi bàn từ một pha đánh đầu dũng mãnh để giúp SLNA có được chiến thắng. Là mẫu hậu vệ cánh mạnh mẽ, bản lĩnh và có khả năng tấn công cực tốt, có vẻ như Xuân Mạnh đã ghi điểm rất lớn với HLV Park Hang Seo sau trận này.

Các ngôi sao U23 Việt Nam tỏa sáng. Ảnh: Thắng Nguyễn
Các ngôi sao U23 Việt Nam tỏa sáng. Ảnh: Thắng Nguyễn

Ở phía đối diện, tiền đạo Văn Toàn cũng kịp ghi dấu ấn với đường kiến tạo thành bàn cho Công Phượng. Anh cũng là một trong những cầu thủ thi đấu đầy nỗ lực trong trận đấu này bên phía HAGL. Với những gì đã thể hiện, Văn Toàn hoàn toàn có thể tin tưởng vào một suất ra sân cho Olympic Việt Nam trong thời gian tới.

Nếu như Văn Toàn, Công Phượng là những cầu thủ để lại ấn tượng ở trận này thì 6 cầu thủ còn lại của HAGL được HLV Park Hang Seo triệu tập như Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Văn Thanh,… sẽ phải nỗ lực rất nhiều để trụ lại trong danh sách chính thức Olympic Việt Nam. Sẽ có 10 cầu thủ sẽ bị loại sau quá trình tập trung sắp tới. Và vì thế các cầu thủ cần nỗ lực hơn nữa để tránh bỏ lỡ cơ hội tham dự ASIAD 2018.

Tỷ số trận đấu: SLNA 3-1 HAGL

Ghi bàn:

SLNA: Olaha 13', Xuân Mạnh 45'+2, Xuân Toàn 68'

HAGL: Công Phượng 46'

Đội hình xuất phát:

SLNA: Vũ Hải; Ngọc Hải, Đình Hoàng, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Bình, Khắc Ngọc, Xuân Toàn, Văn Đức, Jeremie Lynch, Michael Olaha

HAGL: Văn Trường; Văn Sơn, Văn Thanh, Zeba Josip, A Hoàng, Việt Hưng, A Sân, Phan Thanh Hậu, Văn Toàn, Công Phượng, Zeba

Tin mới