Điểm nhấn trận SLNA - Thanh Hóa: Điểm 10 cho Michael Olaha?

(Baonghean.vn) - Phải thi đấu thiếu người từ rất sớm nhưng các cầu thủ xứ Nghệ đã có một trận đấu đầy nỗ lực để có được 3 điểm quý giá tiếp tục bám đuổi top đầu với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Tinh thần máu lửa của ngoại binh Olaha là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Alves dos Santos mang đến sự thất vọng tràn trề

Trong 3 cái tên ngoại binh mà SLNA đăng ký cho V.League tính đến thời điểm này, tiền đạo Alves dos Santos có lẽ là cái tên gây nhiều thất vọng nhất cho người hâm mộ xứ Nghệ. Lười di chuyển, thi đấu không nhiệt tình và có những pha phạm lỗi thiếu kiểm soát là những điều mà bất cứ ai theo dõi SLNA qua 5 vòng đấu có thể dễ dàng nhận thấy ở tiền đạo mang áo số 19 này.

Ảnh: Đức Anh
Alves Santos vẫn tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: Đức Anh

Trong trận tiếp đón đội bóng láng giềng Thanh Hóa đang rệu rã vì những khó khăn về tài chính và lực lượng, SLNA đặt quyết tâm phải có được 3 điểm để leo lên nhóm đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 8 phút, trong một tình huống tấn công và bị hậu vệ đối phương theo kèm rất sát, tiền đạo người Brazil đã không giữ được bình tĩnh phạm lỗi đánh nguội rất vô duyên. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ cho Alves dos Santos khiến các đồng đội của anh phải thi đấu trong thế chấp người suốt thời gian còn lại. May mắn cho SLNA là Thanh Hóa đang khủng hoảng, nếu không đã chẳng thể là một trận đấu dễ thở cho đội nhà.

Michael Olaha rực sáng

Thiếu vắng Văn Đức, người đồng đội vô cùng ăn ý của mình trên hàng công trong 3 trận đã qua, Olaha chưa thể tìm ra được sợi dây liên kết với những đối tác khác trên hàng công để tối đa hóa hiệu quả của mình. Trong trận đấu thứ 5 của SLNA tại V.League 2019, tệ hại hơn là người đá cặp cùng anh ở vị trí tiền đạo lại thi đấu chỉ vỏn vẹn chưa đầy 8 phút để lại một mình tiền đạo số 7 gồng gánh trọng trách ghi bàn.

Olaha độc diễn trước các hậu vệ Thanh Hóa. Ảnh: Đức Anh
Olaha độc diễn trước các hậu vệ Thanh Hóa. Ảnh: Đức Anh

Ở thế thiếu người, SLNA buộc phải thi đấu phòng ngự phản công. Với tốc độ và kỹ thuật của mình, Olaha đã không dưới 5 lần khiến hàng thủ Thanh Hóa toát mồ hôi với những đòn hồi mã thương mà anh cùng những người đồng đội của mình tạo nên. Nếu may mắn hơn, tiền đạo số 7 đã có thể có được bàn thắng cho riêng mình nếu pha hãm bóng bằng ngực và dứt điểm lạnh lùng của cầu thủ này ở phút thứ 79 không đưa bóng đến xà ngang.

Tuyến giữa đầy sáng tạo

Cặp đôi Văn Bình, Khắc Ngọc tiếp tục thi đấu xuất sắc để giúp SLNA vẫn kiểm soát được thế trận khi thi đấu thiếu người. Từ khi Văn Bình trở lại, Khắc Ngọc cũng có nhiều đất diễn hơn cho riêng mình trong mặt trận tấn công. Tình huống dẫn đến bàn thắng bắt nguồn từ đường chọc khe tinh tế của Văn Bình dành đến cho Đình Hoàng trước khi hậu vệ số 6 bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Chỉ chơi với 10 người nhưng Khắc Ngọc và các đồng đội thi đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Đức Anh
Chỉ chơi với 10 người nhưng Khắc Ngọc và các đồng đội thi đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Đức Anh

Trên chấm phạt đền, Khắc Ngọc là người mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trước nhà ĐKVĐ Hà Nội, cặp đôi này có thể đã lép vế hơn nhưng với 12 đội bóng còn lại, sức trẻ của Khắc Ngọc và kinh nghiệm của Văn Bình hoàn toàn đủ sức để khiến tuyến giữa đối phương khó khăn hơn khi tấn công, đau đầu hơn để giành lại quyền kiểm soát bóng.

Vai trò của người “khổng lồ” Damir Memović

Đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Đức Anh
Đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Đức Anh

Sở hữu chiều cao ấn tượng, khả năng phán đoán tình huống và cắt bóng tốt giúp trung vệ số 4 luôn luôn chủ động trong các tình huống phòng ngự của đội nhà. Sự có mặt của cầu thủ này trên sân giúp SLNA hóa giải rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của đối phương kể cả bóng bổng hay bóng sệt từ đầu mùa giải đến nay.

Nếu không tính trận đấu thua toàn diện của SLNA trong chuyến làm khách tới thủ đô thì trong 4 trận đấu còn lại, trung vệ Serbia cùng những người đồng đội của mình nơi hàng thủ chỉ để lọt lưới 1 bàn. Việc sở hữu được một trung vệ chất lượng như Damir Memović đối với một đội bóng gặp nhiều khó khăn về tài chính như SLNA quả thật là một món hời.

Phong độ đỉnh cao của Nguyên Mạnh

Trở lại sau chấn thương, đội trưởng của SLNA trong trận tiếp đón đội bóng xứ Thanh đã không phải hoạt động nhiều trong hiệp 1. Dù SLNA thi đấu thiếu người nhưng hàng công yếu ớt của Thanh Hóa đã không thể lên nổi bóng trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Cho đến khi thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu trôi qua, HLV Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hóa) có những sự điều chỉnh về chiến thuật và con người, các học trò của ông mới bắt đầu tạo nên được những sức ép và cơ hội có thể thành bàn.

Thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Hải Vương
Thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Hải Vương

Tuy nhiên, trong những lần hiếm hoi loại bỏ được sự truy cản của hàng hậu vệ SLNA, chốt chặn cuối cùng của đội bóng xứ Nghệ lại làm các chân sút đối phương không dưới 2 lần ôm đầu tiếc nuối với những tình huống cản phá xuất thần và chắc chắn của mình.

Sau trận đấu với Thanh Hóa, SLNA sẽ phải làm khách SHB Đà Nẵng ở vòng đấu tiếp theo mà không có sự phục vụ của tiền đạo Alves dos Santos, Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Hồ Tuấn Tài và Võ Ngọc Đức.

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và SLNA sẽ diễn ra vào 17h00, thứ 6 ngày 19/04.

HLV Đức Thắng: “Đây là một trận đấu tồi của Thanh Hóa"

HLV Đức Thắng: “Đây là một trận đấu tồi của Thanh Hóa"

(Baonghean.vn) - Có được lợi thế hơn người trong phần lớn trận đấu, nhưng HLV Đức Thắng của Thanh Hóa đành bất lực nhìn các học trò thất thủ trước Sông Lam Nghệ An tại sân Vinh. Huấn luyện viên trẻ của đội bóng xứ Thanh bộc lộ sự không hài lòng về tinh thần của các học trò.

Tin mới