Điểm nhấn U22 Việt Nam - U22 Singapore: Đức Chinh hóa người hùng

(Baonghean.vn) - Trong một ngày mà U22 Việt Nam đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự đầy khó chịu của Singapore thì tiền đạo Hà Đức Chinh đã sắm vai người hùng để giúp đội bóng của mình mở toang cánh cửa vào bán kết.

Quang Hải gặp phải chấn thương không hề nhẹ

Khi trận đấu mới bắt đầu chưa lâu, đội trưởng U22 Việt Nam có dấu hiệu chấn thương sau pha đua tốc độ với trung vệ đội trưởng Irfan của U22 Singapore. Phút 18, HLV Park Hang-seo bắt buộc phải sử dụng quyền thay người và Quang Hải đã được đưa ra nghỉ.

Chấn thương của Quang Hải được chẩn đoán khá nặng. Ảnh tư liệu
Chấn thương của Quang Hải được chẩn đoán khá nặng. Ảnh tư liệu
Theo nhận định ban đầu, khả năng lớn là Quang Hải bị rách cơ đùi. Nếu điều này xảy ra, thủ quân U22 Việt Nam đương nhiên không thể ra sân trong trận quyết định tấm vé bán kết gặp U22 Thái Lan. Thậm chí, Quang Hải được tiên đoán sớm nghỉ chơi ở SEA Games 30, một khi kết quả chụp chiếu vào hôm nay không đảo ngược tình thế so với nhận định ban đầu.
HLV Park Hang-seo lại đúng
Có thể nói việc sắp xếp đội hình khá mạnh ra sân trong trận gặp U22 Singapore với sự xuất hiện của những Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải ... ngay từ đầu đã cho thấy HLV Park Hang-seo rất tôn trọng đối thủ dù họ không còn cơ hội đi tiếp.
Thêm 1 lần nữa HLV Park Hang-seo đã đúng với những toan tính của mình. Ảnh tư liệu
Thêm 1 lần nữa HLV Park Hang-seo đã đúng với những toan tính của mình. Ảnh tư liệu
U22 Singapore đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho ĐT U22 Việt Nam. Thậm chí trong những phút đầu hiệp 1, họ còn chủ động tấn công và khiến Văn Toản phải khá vất vả trong khung thành. Sang hiệp 2, dù trước đó Đức Chinh thi đấu khá mờ nhạt nhưng HLV Park Hang-seo vẫn giữ lại cầu thủ SHB Đà Nẵng và kết quả là tiền đạo số 9 đã không phụ sự tin tưởng người thầy của mình.
Hà Đức Chinh hóa người hùng
Phải nói rằng ở trận đấu này, không chỉ riêng Đức Chinh mà cả hàng công của U22 Việt Nam đều không thi đấu như mong đợi. Việc không còn cơ hội đi tiếp khiến U22 Singapore thi đấu rất thoải mái về tâm lý và với lối đá tương tự như cách Indonesia làm khó thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu trước cộng với việc Quang Hải phải rời sân sớm, Đức Chinh và các đồng đội nơi hàng công gặp rất nhiều khó khăn để tạo ra những cơ hội ăn bàn.
Bàn thắng thứ 5 của Hà Đức Chinh tại SEA Games 30 mang về chiến thắng quý giá cho U22VN. Ảnh tư liệu
Bàn thắng thứ 5 của Hà Đức Chinh tại SEA Games 30 mang về chiến thắng quý giá cho U22VN. Ảnh tư liệu
Tuy nhiên, khi thời gian thi đấu chính thức không nhiều, ở thế bất lợi nhưng Hà Đức Chinh vẫn có pha rướn người thực hiện pha đánh đầu từ pha làm tường của Văn Hậu để đánh bại hoàn toàn thủ thành đối phương. Bàn thắng quý giá này của Đức Chinh giúp U22 Việt Nam có được chiến thắng đầy quan trọng và cơ hội bước vào bán kết của thầy trò HLV Park Hang-seo đã sáng rõ hơn rất nhiều.
Chưa thể ngăn cản U22 Việt Nam
Sau trận đấu ở lượt trận thứ 3 bảng B SEA Games 30 diễn ra, 1 CĐV Indonesia đã đăng tải hình ảnh HLV Park Hang-seo lên diễn đàn dành cho những người yêu bóng đá ĐNÁ với tiêu đề: “Ai đó hãy ngăn cản người đàn ông này”.
U22 Việt Nam vẫn đang hừng hực khí thế hướng đến vòng sau. Ảnh: Zing
U22 Việt Nam vẫn đang hừng hực khí thế hướng đến vòng sau. Ảnh: Zing
Trận đấu hôm qua, U22 Singapore của HLV Fandi Ahmad đã suýt làm được điều đó với chiến thuật phòng ngự chủ động gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công U22 Việt Nam. Nhưng với tài thao lược của mình kết hợp với pha bóng tỏa sáng của Đức Chinh, “Những chiến binh sao vàng” vẫn đứng vững ở ngôi đầu BXH với 4 chiến thắng tuyệt đối. Chỉ cần 1 trận hòa trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã có thể góp mặt ở vòng 4 đội.
Sự tiến bộ bất ngờ của Singapore
Không còn một bộ mặt bạc nhược, "Những chú sư tử" đã trình diễn một lối chơi khó chịu và khiến cho U22 Việt Nam gặp không ít những khó khăn. Sử dụng lối chơi áp sát ngay từ phần sân của đối thủ, U22 Singapore khiến cho các học trò HLV Park Hang-seo không thể thể hiện được lối chơi theo ý đồ ban đầu. Điều này cũng lý giải vì sao trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Đức Chinh và các đồng đội không thể tạo ra một cơ hội thực sự đáng chú ý nào về phía khung thành của U22 Singapore.
Đội trưởng U22 Singapore đã có 1 trận đấu chuẩn mực. Ảnh tư liệu
Đội trưởng U22 Singapore đã có 1 trận đấu chuẩn mực. Ảnh tư liệu
Đội trưởng Irfan Fandi đã có 1 trận đấu rất xuất sắc, gần như khóa chặt mọi mũi tấn công của U22 Việt Nam và hóa giải nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm từ không chiến đến tầm thấp. Nếu thể hiện được lối chơi này ngay từ đầu giải đấu thì U22 Singapore có lẽ không đến mức phải nằm ở vị trí thứ 5 trên 6 đội trên BXH Bảng B ở thời điểm này.

Tin mới